Xây dựng quê hương, góp sức vì cộng đồng

15:00 21/03/2023     2812

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Từng có công việc thu nhập tương đối cao tại Công ty CP Nhựa An Phát Xanh, anh Vũ Phúc Vang (sinh năm 1988, ở xã Nam Chính, Nam Sách) quyết định nghỉ việc ở nhà phân phối các mặt hàng tiêu dùng và làm công tác Đoàn tại địa phương.

 


 

Anh hiện là nhà phân phối về hàng tiêu dùng và hóa mỹ phẩm, bánh kẹo tại thị trường Hải Dương với diện tích kho chứa hàng 400 m2. Anh còn tạo việc làm cho 20 công nhân chủ yếu là đoàn viên thanh niên ở huyện Nam Sách và các huyện lân cận với mức thu nhập từ 8-15 triệu đồng/người/tháng. Đầu năm 2022, anh tiếp tục mở rộng thêm dây chuyền sản xuất phở khô và bún khô nhằm tiêu thụ nông sản cho nông dân, tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động.

Với số vốn ít ỏi chỉ vài trăm triệu đồng, anh Vang xác định làm đến đâu chắc đến đó. Vừa làm vừa học hỏi, mỗi năm gia đình anh thu lãi khoảng 400 triệu đồng.

Với vai trò Bí thư Đoàn xã Nam Chính, anh cũng đưa phong trào Đoàn và thanh thiếu niên của địa phương phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2022, anh đã tổ chức nhiều đợt ra quân tình nguyện dọn dẹp nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng công trình thanh niên, ngôi nhà kế hoạch nhỏ, chăm sóc tuyến đường thanh niên tự quản… Anh Vang đã nhiều lần ủng hộ tiền mặt, vật phẩm cho các hoạt động của địa phương. Đồng thời vận động các doanh nghiệp tài trợ cho các hoạt động Đoàn trong công tác an sinh xã hội. Gần đây nhất, anh kêu gọi được 17 triệu đồng ủng hộ cho một học sinh khó khăn trong xã.

 

 

Với tấm lòng và tinh thần như thế, từ năm 2017 đến nay, anh Vang liên tục được nhận giấy khen, bằng khen của Huyện đoàn, Huyện ủy Nam Sách, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội; top 8 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm, giai đoạn 2017-2022. Cuối năm 2022, anh Vang là một trong những thanh niên tiêu biểu được tuyên dương tại Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp với dự án sản xuất, cung ứng sản phẩm phở khô, bún khô Phúc Vang theo công nghệ hiện đại.

Ngọc Anh