Võ Minh Hiếu - Học Bác từ việc nhỏ, không ngại khó, không ngại khổ

11:22 06/12/2019     4884

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Là cán bộ đoàn nên việc học tập và làm theo lời Bác được Võ Minh Hiếu - Phó Bí thư Đoàn xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi đặt lên hàng đầu.

Anh Võ Minh Hiếu - Phó Bí thư Đoàn xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi được tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác năm 2019

 

Học Bác từ việc nhỏ, không ngại khó, không ngại khổ, tìm tòi, nghiên cứu từ việc nhỏ đến việc to; anh là bạn thật sự của thanh niên, dẫn dắt thanh niên thực hiện hiệu quả nhiều mô hình hoạt động, để lại nhiều công trình thanh niên cho địa phương.

Bằng nguồn kinh phí từ sự vận động cán bộ, ĐVTN, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong xã đóng góp, Đoàn xã Đức Tânđã thực hiện triển khai các mô hình mới, sáng tạo, ý nghĩa, thiết thực với tổng số tiền gần 65 triệu đồng. Như mô hình“Thắp sáng đường quê” thực hiện tuyến đường Trạm Y tế Kim Liên - KDC số 10 (thôn 3) dài 620m, với kinh phí 19 triệu đồng nay đã chiếu sáng phục vụ đi lại của người dân dễ dàng hơn, an ninh trật tự bảo đảm hơn; mô hình “Xây dựng khu vui chơi, giải trí, thể thao cho thanh thiếu nhi” gồm 1 sân bóng chuyền và 2 sân cầu lông tại 2 điểm nhà văn hóa thôn 3 và nhà văn hóa xã với kinh phí gần 45 triệu đồng, nay đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đến vui chơi, giải trí, luyện tập thể thao.

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, Võ Minh Hiếu được các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thu thập địa chỉ phục vụ Dự án “Nền tảng Bản đồ số Việt Nam”.

Quan niệm rằng, công trình gì, mô hình nào cũng cần quan tâm đến tính bền vững, lâu dài. Vì vậy, là một trong những người thiết kế, chỉ huy thi công nên công trình thanh niên nào của Đoàn xã cũng đều có dấu ấn đậm sâu của Võ Minh Hiếu. Tháng 5/2019, mô hình “Rửa xe gây quỹ” và “Xây dựng khu vui chơi, giải trí, thể thao cho thanh thiếu nhi” của Đoàn xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi công nhận là một trong những mô hình tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo gương Bác.

Phó Bí thư Đoàn xã Đức Tân Võ Minh Hiếu được Tỉnh đoàn tuyên dương là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, là đại biểu tham gia Hành trình “Tuổi trẻ Quảng Ngãi nhớ lời Di chúc theo chân Bác năm 2019” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh tỉnh Bình Thuận.

 

Dương Thành Tuyên- Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (TL)