Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thượng uý công an hi sinh khi làm nhiệm vụ

14:26 27/05/2020     6703

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Sáng 22/5, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Long An đã đến truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thượng uý Tống Duy Tân, cán bộ công an huyện Cần Đước đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh đã gửi lời chia buồn tới gia đình thượng uý Tân và khẳng định, sự hy sinh của thượng úy Tân là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sống có trách nhiệm đối với đoàn viên thanh niên. Sự hy sinh ấy đã lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm và qua đó nhắn gửi tới thế hệ trẻ tỉnh nhà luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ sống có trách nhiệm với cộng đồng, dũng cảm đấu tranh với tội phạm.

 

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đồng chí Tống Duy Tân

 

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã đề nghị thanh niên trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tố giác và phòng, chống tội phạm góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trong toàn tỉnh.

Dịp này, Tỉnh uỷ Long An và Tỉnh đoàn Long An cũng trao quà đến gia đình thượng úy Tân hỗ trợ nhằm động viên gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, vào khoảng 2h sáng 15/11, phát hiện một số đối tượng nghi trộm cắp xe máy, trung úy Tống Duy Tân - đội điều tra Công an huyện Cần Đước cùng một số đồng đội truy đuổi.

Trong lúc truy đuổi, vì bị ném bột cay (chưa xác định rõ là bột gì) nên trung úy Tống Duy Tân và một trinh sát khác bị ngã xe. Cú té ngã khiến trung úy Tân bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện vào hai ngày sau đó.

 

Xuân Thịnh