Tiền Giang: Kết nạp Đảng viên cho đoàn viên ưu tú là học sinh

22:27 21/05/2023     2860

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), ngày 19/5, đồng chí Phạm Thanh Giang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đến dự Lễ Kết nạp Đảng viên mới cho em Triệu Thanh Phong – học sinh lớp 12A3 trường THPT Trương Định, Thị xã Gò Công.

Em Triệu Thanh Phong là học sinh tiêu biểu của nhà trường trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội khi đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cấp trường, cấp thị xã, tỉnh, tiêu biểu như: giải Khuyến khích Cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023; giải Khuyến khích Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2022 - 2023; giải Khuyến khích Cuộc thi Thiết kế video clip “Đoàn trong trái tim tôi” cấp thị xã năm học 2021 - 2022; giải Khuyến khích Cuộc thi “Tôi là thủ lĩnh Đoàn Thanh niên” cấp thị xã năm học 2020 - 2021; giải Ba Cuộc thi Viết cho những yêu thương lần IX cấp trường năm học 2022 - 2023; giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tác ảnh nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 cấp trường năm học 2022 - 2023...

 

Em Triệu Thanh Phong tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, đảng viên trong chi bộ.

 

Ngoài ra, Em Phong đã tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường và Đoàn các cấp tổ chức, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội, như: Tham gia phong trào thi đua “Học sinh 3 tốt”; các hoạt động “Mỗi tháng một ngày tình nguyện”; “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”; "Thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại quê hương”; tham gia "Ngày chủ nhật xanh”, Chương trình “Tiếp sức mùa thi”… Đặc biệt, đạt thành tích "Học sinh 3 tốt" tiêu biểu cấp tỉnh năm học 2021 - 2022; đạt Giấy chứng nhận "Học sinh 3 tốt" cấp thị xã năm học 2021 – 2022.

Vinh dự được kết nạp vào Đảng nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh càng có ý nghĩa sâu sắc đối với em Triệu Thanh Phong trong việc quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu.

 

Đồng chí Phạm Thanh Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng Giấy biểu dương em Triệu Thanh Phong vì đã có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Dưới cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, em Triệu Thanh Phong đã tuyên thệ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Thầy cô, các đồng chí Đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt, giúp đỡ và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việc tổ chức kết nạp Đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên ngày càng được sự quan tâm các cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

 

Hoàng Sang