Nữ sinh lập fanpage tiếng Anh giúp người nước ngoài phòng, chống Covid-19

10:00 07/04/2020     4904

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Hai tháng trước, nữ sinh Giáp Bùi Việt Anh, lớp trưởng lớp 12A1, Trường THPT Lục Ngạn số 1 được bạn bè giới thiệu tham gia nhóm cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam.

Nữ sinh Giáp Bùi Việt Anh, lớp 12 A1, Trường THPT Lục Ngạn số 1

 

Có thêm nhiều bạn người nước ngoài cô nữ sinh mới biết rằng nhiều người nước ngoài ở Việt Nam thiếu thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19. Thậm chí có người lo lắng khi đọc phải tin thất thiệt.

Ngay lúc đó, Việt Anh có ý tưởng lập trang facebook với mục đích chuyển tải những thông tin mới nhất, chính xác về tình hình dịch Covid-19 sang tiếng Anh để bạn bè nước ngoài hiểu đúng diễn biến của dịch bệnh, biết cách bảo vệ sức khỏe cũng như tuân thủ chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam. Để có nguồn tin chính xác, em khai thác từ bản tin thời sự hằng ngày của Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Y tế.

Thường thì sau khoảng 30 phút, những thông tin về công tác chỉ đạo của Chính phủ, số ca nhiễm, ca chữa khỏi, khuyến cáo giải pháp chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh sẽ được nhóm nhanh chóng dịch, biên tập rồi đăng trên trang facebook. Với tiêu chí: “Nhanh chóng, chính xác”, thông tin trên trang “Covid-19 Updated Information for Foreigners in VietNam” đã thu hút nhiều người theo dõi. Hiện tại có hơn 9,4 nghìn người nước ngoài và người Việt Nam thường xuyên truy cập trang.

Là học sinh năm cuối bậc THPT, để vừa duy trì trang, vừa đảm bảo việc học tập, Việt Anh nhờ một số người bạn thân thiết giỏi tiếng Anh, tích cực hoạt động xã hội cộng tác, quản trị fanpage. Ngoài ra, cô cũng được sự trợ giúp của một số người nước ngoài đang làm việc tại cơ quan, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hỗ trợ thêm về từ vựng để diễn đạt gần gũi, dễ hiểu với người nước ngoài.

Việt Anh chia sẻ: “Duy trì trang Covid-19 Updated Information for Foreigners in VietNam giúp em không có cảm giác nhàm chán khi phải nghỉ học dài ngày ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Qua đây em được bồi dưỡng thêm kỹ năng viết, đọc và nói tiếng Anh”.

 

Thông tin về dịch Covid-19 được Việt Anh và nhóm bạn thường xuyên dịch sang tiếng Anh và cập nhật trên fanpage.

 

Thầy giáo Ngô Quang Khải, Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 1 cho biết: “Việt Anh là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm, hiện là lớp trưởng lớp 12A1; từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và nhiều cuộc thi tài năng tiếng Anh khác. Ngoài ra, Việt Anh còn biết chơi đàn piano, hát, múa, luôn là nhân tố tích cực trong các hoạt động xã hội do nhà trường phát động”. Được biết, Việt Anh đang nỗ lực ôn luyện với hy vọng sẽ trúng tuyển vào Học viện Ngoại giao.

 

Mai Toan, TĐ Bắc Giang