Nữ Bí thư Chi đoàn có nhiều sáng kiến trong mùa dịch

09:31 09/04/2020     8547

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Là Bí thư Chi đoàn nhiệt tình, năng nổ, Lê Thị Thanh Nhàn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.

Nghiên cứu pha chế nước rửa tay

Sinh năm 1990, Lê Thị Thanh Nhàn Hiện đang là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước. Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19, giá các sản phẩm thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay trên thị trường ngày càng trở nên khan hiếm và tăng giá từng ngày. Nhàn trăn trở suy nghĩ phải làm một việc gì đó có ý nghĩa. Nghĩ là làm, vốn tốt nghiệp Cử nhân sinh học, có sẵn kiến thức dung nạp được thời kỳ sinh viên, Nhàn ngày đêm nghiên cứu, mày mò và nhanh chóng đưa ra được công thức chế biến nước rửa tay dạng khô.

 

Lê Thị Thanh Nhàn pha chế dung dịch sát khuẩn tay

 

Khi được sự hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, Nhàn và các bạn trong đơn vị đã nhanh chóng pha chế được 500 chai nước rửa tay dạng khô theo chuẩn công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Sản phẩm đưa vào sử dụng nhận được rất nhiều lời khen của mọi người về tính tiện lợi, an toàn, mẫu mã đẹp. Tiếng lành đồn xa, sau khi sản phẩm ra mắt, có nhiều địa chỉ “xin tài trợ” về phát miễn phí cho những hộ khó khăn. Nhàn và các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn đơn vị mạnh dạn xin ý kiến cấp ủy tiếp tục pha chế lần thứ hai, rồi thứ ba… Đến nay tổng số nước rửa tay đã cung cấp ra sử dụng lên tới trên 02 nghìn chai với tổng giá trị trên 40 triệu đồng (tính theo giá trị thực, không tính theo giá thị trường). Toàn bộ số nước rửa tay này được Nhàn và các bạn trẻ của Sở Nông nghiệp phát miễn phí cho cán bộ, công nhân viên chức đơn vị, bà con nhân dân và cán bộ, chiến sỹ các Đồn biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn kiểm dịch Covid-19 tại huyện biên giới Lộc Ninh.

Phong trào “Mỗi ngày may một khẩu trang”

Không dừng lại ở đó, trong thời gian cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4 đến 15/4/2020, Nhàn mạnh dạn đưa ra ý tưởng nhằm tận dụng thời gian nhàn rỗi của đoàn viên trong đơn vị bằng phong trào “Mỗi ngày may một khẩu trang”, sau 15 ngày cách ly toàn xã hội, mỗi đoàn viên sẽ may được ít nhất 15 khẩu trang đem nộp cho Chi đoàn theo chất liệu, mẫu mã và kích thước được phát cho từng đoàn viên. Dự kiến kết thúc đợt phát động Đoàn cơ sở sẽ thu được khoảng 01 nghìn khẩu trang vải, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được phát miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh trong tháng Tư.

Lê Thị Thanh Nhàn (đứng thứ hai từ trái qua) cùng các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phát khẩu trang và dung dịch khát khuẩn

 

Bạn Trần Thị Sang - Bí thư Chi đoàn Ban quản lý khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trực thuộc Đoàn cơ sở chia sẻ: Mình cùng Nhàn trực tiếp tham gia pha chế nước rửa tay, tự cắt và may khẩu trang rồi cùng các bạn trong đơn vị đem phát tận tay cho những hộ nghèo vùng sâu, vùng xa kết hợp với tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, mình cảm thấy rất vui vì những việc làm của tụi mình tuy nhỏ bé nhưng rất ý nghĩa giữa cao điểm mùa dịch.

Anh Nguyễn Công Đồng - Bí thư Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước chia sẻ: Thanh Nhàn là nữ thủ lĩnh Đoàn trẻ, hát hay, có kỹ năng làm việc nhóm tốt, rất nhiệt tình, năng nổ với phong trào, đặc biệt Nhàn luôn biết biến những ý tưởng của bản thân thành những việc làm thiết thực vì cộng đồng.

 

 

Vũ Hằng