Nghệ An: Nữ chiến sĩ trẻ nhiệt huyết với hoạt động Đoàn

15:17 01/02/2023     1942

Nhịp sống trẻ   ĐTN: “Ẵm” trong tay nhiều giải thưởng trong các cuộc thi; tận dụng tối đa mọi lợi thế về nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ và vốn kiến thức xã hội phong phú để phục vụ tốt công tác chuyên môn cũng như xây dựng phong trào Đoàn. Đó là những ấn tượng tốt đẹp về Trung úy Hoàng Thị Linh Chi, Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Nam Đàn.

 

Trung úy Hoàng Thị Linh Chi, cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Nam Đàn – nữ cán bộ điển hình, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn cũng như xây dựng phong trào Đoàn

 

“Nhiệt tình, say mê, trách nhiệm cao với công việc; luôn thân ái, hòa đồng với mọi người”. Đó là những nhận xét của Lãnh đạo, Chỉ huy và đồng nghiệp trong đơn vị khi nói về Trung úy Hoàng Thị Linh Chi. Trung úy Linh Chi tâm sự: “Công tác Quản lý hành chính về trật tự xã hội nghe qua có vẻ là những công việc hành chính đơn thuần nhưng nó luôn đòi hỏi người cán bộ phải nhạy bén, chủ động học hỏi; đặc biệt là trong giai đoạn Chuyển đổi số quốc gia một cách toàn diện như hiện nay để kịp thời tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo, Chỉ huy các quyết định cần thiết trong tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị. Do đó, ngoài việc luôn học hỏi, trau dồi kiến thức thì phải có lòng yêu nghề, niềm đam mê, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

 Hình ảnh đồng chí Hoàng Thị Linh Chi trong trang phục màu áo công an nhân dân thực hiện công tác chuyên môn và gắn bó cùng công tác Đoàn

 

Hình mẫu lý tưởng tạo động lực khiến Linh Chi bén duyên với màu xanh áo lính chính là bố - người chiến sĩ Công an nhân dân mẫu mực. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An), Linh Chi đã quyết tâm để được khoác lên mình bộ cảnh phục giống như bố.

Đặc biệt, Linh Chi có niềm đam mê với việc học ngoại ngữ. Nữ chiến sĩ luôn muốn thử sức bản thân khi đăng ký tham gia vào những hoạt động giao lưu quốc tế như: Chương trình Những nhà lãnh đạo trẻ ASEAN năm 2021 và Hội nghị Thanh niên - Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản năm 2021” và còn may mắn đạt Giải Nhất toàn quốc Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ III, năm 2021.

 

Đồng chí Linh Chi tham gia Gala “Thanh niên Việt Nam – Vững bước hội nhập” do Trung ương Đoàn tổ chức cùng với 50 đại biểu là các thí sinh đoạt giải cao ở các Cuộc thi thuộc Đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho Thanh Thiếu niên Việt Nam, giai đoạn 2018 – 2022”

 

Tuy mới chỉ rời ghế giảng đường, song ngoài làm tròn vai trong công tác chuyên môn, nữ Trung uý trẻ còn nêu cao tinh thần năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào Đoàn Hội tại địa phương và đơn vị; chủ động tham mưu Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn nhiều sáng kiến, tạo sự đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của đơn vị. Tháng 11 vừa qua, Linh Chi đã tham gia Gala “Thanh niên Việt Nam - Vững bước hội nhập” do Trung ương Đoàn tổ chức; cùng với 50 đại biểu là các thí sinh đoạt giải cao ở các Cuộc thi thuộc Đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho Thanh Thiếu niên Việt Nam, giai đoạn 2018 - 2022” đóng góp tích cực vào những hoạt động khác của Đề án hoặc được Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội đề cử.

Liên tục thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực, Linh Chi đã đăng ký tham gia một cuộc thi về sắc đẹp; đó là Hội thi Thanh niên Nam Đàn tài năng - thanh lịch năm 2023. Mang số báo danh 09, đại diện cho Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn dự thi, Linh Chi đã mang vẻ đẹp và sự tài năng, sáng tạo, sức trẻ của mình lan toả với tuổi trẻ Nam Đàn và đã xuất sắc đạt Giải Thí sinh tài năng tại Hội thi.

Nhận được sự tín nhiệm của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành Chi đoàn, tại Hội nghị kiện toàn Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn, nhiệm kỳ 2022 - 2024 vừa qua, Đồng chí Linh Chi đã được thực hiện quy trình bầu và giữ chức vụ Uỷ viên Ban Chấp hành. Linh Chi từng chia sẻ rằng: “Mỗi ngày sống là một ngày được cống hiến và thử thách bản thân, đem lại những giá trị tích cực tới mọi người và xã hội. Chính công tác Đoàn và những hoạt động của Tuổi trẻ công an Nam Đàn nói riêng và tuổi trẻ Nam Đàn nói chung đã đưa Linh Chi đến gần hơn với những giá trị tốt đẹp đó”. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Linh Chi sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn của tuổi trẻ huyện nhà./.

 

CTV