Lê Văn Tĩnh - thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018

03:11 05/12/2018     1200

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Phụ trách công tác quản lý và tổ chức thực hiện việc phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của hệ thống Bảo hiểm xã hội của tỉnh, anh Tĩnh đã luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Anh Lê Văn Tĩnh (Người thứ 2 từ trái sang) tại buổi giao lưu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

 

Luôn nhiệt tình, tâm huyết, sát sao trong công việc, anh Tĩnh nhận thấy những điểm còn hạn chế trong cách thức xử lý công việc tại cơ quan. Từ đó, anh đã chủ động nghiên cứu, hình thành ý tưởng và cùng tập thể phòng đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc như: Phần mềm tổng hợp kết quả đánh giá xếp loại cán bộ và quản lý thi đua khen thưởng; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ lưu trữ…

Các giải pháp trên khi đưa vào ứng dụng đã mang lại hiệu quả cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ xử lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp chủ động và quản lý hiệu quả công việc của hệ thống Bảo hiểm xã hội toàn tỉnh. Đồng thời, phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính khi đến liên hệ với cơ quan.

Hiện nay, anh Tĩnh đang cùng tập thể phòng đang thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, ứng dụng khoảng 10 phần mềm quản lý các hoạt động nghiệp vụ tại Bảo hiểm xã hội tỉnh. Thông qua đó đã góp phần giúp các đơn vị sử dụng lao động và người lao động không cần trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để nộp hồ sơ mà có thể thực hiện qua hệ thống giao dịch điện tử và nhận kết quả qua đường bưu điện; mọi quy trình nghiệp vụ đều đảm bảo thuận lợi nhất cho khách hàng đến giao dịch. Nhờ vậy, đến nay số đơn vị thực hiện giao dịch điện tử với Bảo hiểm xã hội tỉnh đạt 90%, tương đương với 2.357 đơn vị…

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Bí thư chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh, bằng nhiệt huyết của mình, anh đã từng bước phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn trở thành ngọn cờ đầu của Đoàn Khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. Anh Tĩnh đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành chi đoàn chủ động xây dựng chương trình hành động của Đoàn đảm bảo đúng Điều lệ và phù hợp tình hình thực tế của đơn vị.

Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện như: Phối hợp với Công ty Điện máy Hà Nội tặng các suất quà với tổng trị giá 47 triệu đồng, cùng quần áo, chăn ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mèo Vạc; phát động chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt tại xã Lao Chải (Vị Xuyên) được 400kg gạo và 38 triệu đồng; phát động chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện" xây dựng đường giao thông nông thôn, đồng thời quyên góp ủng hộ 100 triệu đồng để tu sửa điểm trường Tràng Hương, xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn).

Ghi nhận những đóng góp của đoàn viên Lê Văn Tĩnh trong phong trào "Chung tay cải cách thủ tục hành chính", Bảo hiểm xã hội Hà Giang đã tặng Giấy khen của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn Hà Giang và được Trung ương Đoàn vinh danh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)