Đảng viên tuổi 18

11:27 24/05/2023     3332

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường không chỉ là ước mơ mà còn là niềm tự hào, vinh dự to lớn của nhiều học sinh THPT. Đó là kết quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những cá nhân ưu tú của các em.

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Vạn, Trần Phạm Hoàng Điệp – Học sinh lớp 12C7, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Vạn Ninh) được biết đến là một học sinh chăm ngoan, gương mẫu, chăm chỉ và năng động. Suốt 3 năm học dưới mái trường Trung học phổ thông, Hoàng Điệp luôn là một học sinh giỏi, một đoàn viên xuất sắc, được Nhà trường đánh giá cao, được thầy cô và bạn bè quý mến.
 

Đồng chí Võ Đức Cao Cường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Vạn Ninh trao quyết định kết nạp Đảng cho 2 đồng chí Trần Phạm Hoàng Điệp (lớp 12C7) và Nguyễn Minh Trí (lớp 12C4) vào ngày 19/5/2023.

 

Không chỉ giỏi trong học tập, Hoàng Điệp còn là một cán bộ đoàn trách nhiệm, một đoàn viên ưu tú, gương mẫu trong các phong trào chung của trường, của lớp. Bằng nhiệt huyết, say mê của tuổi trẻ, em luôn xung phong đi đầu tham gia các hoạt động phong trào của Chi đoàn, Đoàn trường và là một nhân tố tích cực, sôi nổi trong phong trào Đoàn của huyện Vạn Ninh.

Khi được hỏi về chặng đường đã phấn đấu, Hoàng Điệp chia sẻ: “Em luôn không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Trong suốt quá trình đó, em luôn cố gắng trau dổi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng. Kiên định với mục tiêu, lý tưởng đã chọn, không giảm sút niềm tin, ý chí chiến đấu. Nỗ lực học tập, nâng cao hiểu biết và nhận thức về lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng của Đảng. Luôn rèn luyện, nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân. Phấn đấu học tập thật tốt. Tích cực tham gia các hoạt động do đoàn trường tổ chức và phát động”.

Nhận xét về Hoàng Điệp, đồng chí Võ Đình Cháu – Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết thêm: “Hoàng Điệp có thể nói là một điển hình tiêu biểu, một đoàn viên xuất sắc của huyện Vạn Ninh. Không chỉ học giỏi, em còn có một niềm đam mê to lớn với công tác Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường và của địa phương. Tư duy nhạy bén, sáng tạo của Hoàng Điệp đã góp phần giúp cho công các hoạt động phong trào của Đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đổi mới nhiều trong thời gian, chính vì vậy em đã được nhà trường và Ban Thường vụ Huyện đoàn nhìn nhận, đánh giá cao, nhiều lần được Nhà trường và Huyện đoàn biểu dương, khen thưởng”.

Tuổi 18 - Vinh dự và trách nhiệm

Khi vừa bước sang tuổi 18, cái tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, Trần Phạm Hoàng Điệp đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, một điều mà em đã luôn mơ ước. Tự hào hơn, ngày em được kết nạp vào Đảng lại chính là ngày 19/5 – Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

 

Trần Phạm Hoàng Điệp vui mừng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng


“Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào kỉ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh em đã rất vui sướng và tự hào. Được kết nạp vào Đảng là một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp em thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt và đây là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của em” – Hoàng Điệp chia sẻ khi trở thành Đảng viên ở tuổi 18.

Với Hoàng Điệp, Đoàn đã nuôi dưỡng em trưởng thành, cho em nhiều cơ hội để phấn đấu, cống hiến và chứng tỏ bản thân. Đoàn đã giúp em từ một cô bé nhút nhát, dần trở thành một cán bộ Đoàn bản lĩnh, một đoàn viên ưu tú và giờ đây là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với những nhiệm vụ mới, trách nhiệm mới.

“Em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành một người đảng viên mẫu mực, tích cực. Nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, cũng như rèn luyện những kĩ năng của một người đảng viên trong thời kì đổi mới.” – Hoàng Điệp chia sẻ thêm.

Cống hiến không phải là cái gì đó thật cao siêu, to lớn mà đơn giản chỉ là sự cố gắng, nỗ lực hết mình; là tâm huyết, nhiệt tình trong công việc. Đó còn là sự hết lòng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng, rèn luyện không ngừng của bản thân. Với mỗi người đảng viên trẻ, cống hiến là trách nhiệm cao cả, là để tiếp tục trưởng thành, tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân.

 

Mạnh Lương