Đặng Chí Vĩ – Gương sinh viên học tập tốt, xung kích tốt

19:20 20/08/2022     8013

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Hăng say hoạt động phong trào, nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học tập là chính, đó là điểm nổi trội của Đặng Chí Vĩ, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Nhờ sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý nên Chí Vĩ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặng Chí Vĩ hiện là Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Là sinh viên năm cuối ngành Tài chính – Ngân hàng, Đặng Chí Vĩ là một tấm gương sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực học tập, rèn luyện, hoạt động tình nguyện, thể thao, là nhân tố chủ chốt trong công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên, phòng trào sinh viên của trường. 

 

Đặng Chí Vĩ - sinh viên Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương


 
Không chỉ năng động, giàu nghị lực, xuất sắc với những thành tích học tập mà còn là một sinh viên gương mẫu và trách nhiệm. Có thể nói Chí Vĩ luôn có mặt trong hầu hết các phong trào, hoạt động với sự nhiệt huyết và nụ cười tươi luôn nở trên môi dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. “Tôi không thể kể hết những hoạt động mà mình tham gia. Với tôi, mỗi hoạt động là một kỷ niệm đáng nhớ và học hỏi được nhiều điều bổ ích” - Chí Vĩ nói.

Ngay từ khi còn là học sinh THPT, Chí Vĩ đã rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá ở trường. Bạn ấy luôn nghĩ: “Tham gia những hoạt động, phong trào đó, cái mà mình cho đi chỉ là một ít thời gian và công sức của mình. Nhưng cái mình nhận lại thì lớn hơn rất nhiều, đó chính là những kỹ năng mềm mà rất khó có được nếu chúng ta chỉ học trên sách vở”. Nhờ vậy vào tháng 8 năm 2018, Chí Vĩ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Đặng Chí Vĩ nhận tuyên dương “Sinh viên 5 Tốt” tỉnh Bình Dương năm 2022

 

Sau khoản thời gian hơn 3 năm học tập tại giảng đường đại học, bề dày thành tích trong hoạt động Đoàn – Hội của Chí Vĩ rất ấn tượng: đạt Danh hiệu “Bí thư chi Đoàn tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2021 và năm 2022; đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” tỉnh Bình Dương năm 2020 và năm 2021; được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào sinh viên, thanh niên từ BCH Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương và của trường.

Trong 3 năm học liên tiếp, Chí Vĩ đều được nhận học bổng Khuyến khích học tập. Đặc biệt, Chí Vĩ có liên tiếp hai năm được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu (năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021); đạt giải Ba bảng cá nhân trong Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV, năm 2021; đạt giải Nhì Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” tỉnh Bình Dương lần thứ IV, năm 2022.

 

 

Chí Vĩ chia sẻ: “Tham gia nhiều chương trình, đồng thời gánh vác nhiều trách nhiệm khiến em phải biết tự cân bằng việc học và việc tham gia các hoạt động. Bởi thực tế khi ra trường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên phải đáp ứng được những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và những kỹ năng mềm. Đặc thù của ngành em đang theo học (Tài chính - Ngân hàng) khá khó, kiến thức chuyên môn nhiều nên để có thể cân bằng được việc học và hoạt động thì em dành thời gian trên lớp để cố gắng nghe và hiểu nội dung bài học ngay tại lớp. Đến trước những kỳ thi, em sẽ tập trung toàn bộ thời gian ôn tập để có kết quả tốt”.

Không dừng lại ở đó, Chí Vĩ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động tình nguyện như “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Xuân tình nguyện”, “Hiến máu nhân đạo”,... và các sự kiện thiện nguyện khác do Đoàn trường tổ chức.

 

Đặng Chí Vĩ tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2022 tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

 

“Tôi muốn nói với các bạn sinh viên rằng, hãy học tập theo cách mà chúng ta cảm thấy thoải mái nhất, đừng ép bản thân phải gò bó trong một cách thức nào đó, học trên sách vở, học qua những công việc làm thêm, học ở những chuyến đi tình nguyện, ở những hoạt động Đoàn - Hội. Vì chính những kiến thức đó, sẽ là hành trang lớn nhất cho chúng ta bước vào đời” – Chí Vĩ chia sẻ. /.
 

CTV