Cô Thượng úy "từ điển bách khoa" của Lớp Văn bằng 2 Khóa 8

14:31 12/11/2019     584

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Giữa trưa hè nắng nóng, nhóm học viên Lớp khóa Văn bằng 2 đang loay hoay tìm hướng giải quyết bài tập lớn về thuật toán đệ quy thì Thượng úy Bùi Thị Thúy Vân đã nở nụ cười với dòng câu lệnh trả về kết quả đúng. Tất cả mọi người chỉ biết nhìn sang cô bạn nhỏ nhắn của mình mà nể phục. Đồng thời Vân đã hướng dẫn tận tình, ngắn gọn nhưng lại vô cùng dễ hiểu cho toàn nhóm.

Thượng úy Bùi Thị Thúy Vân (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Đã rất nhiều lần như vậy, Thượng úy Vân luôn sáng ý trong giải quyết các vấn đề được đặt ra. Chính vì thế, Vân luôn được đồng đội nể phục và coi là "Từ điển bách khoa" của lớp.

Với cách ăn nói hóm hỉnh, tính cách vui vẻ hòa đồng, Vân luôn khiến người khác cảm thấy thân thiện mỗi khi tiếp xúc, luôn tạo tiếng cười với những câu chuyện dí dỏm của mình. Tuy nhiên, trong công việc và học tập, Vân luôn thể hiện thái độ nghiêm túc, tích cực, kết quả học tập là minh chứng rõ nét nhất.

Đơn vị công tác của Vân thuộc Vùng 3 Hải quân đóng tại Đà Nẵng, còn quê Vân ở Quảng Trị, quê chồng thì ở Huế, chồng của Vân cũng là một quân nhân đang tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình. Vất vả, khó khăn là thế nhưng dường như vất vả đó lại càng tiếp thêm sức mạnh giúp Vân hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện tại đơn vị.

“Hai vợ chồng, 2 người lính, lao động, học tập và chiến đấu trên 2 lĩnh vực nên chúng tôi vẫn luôn phải động viên nhau học thật tốt, làm việc thật tốt. Nỗi nhớ con và gia đình đôi khi phải kìm nén lại. Tôi tin là con sẽ hiểu và cảm thông cho bố mẹ. Sau này các con lớn lên sẽ học tập bố mẹ để sống, chiến đấu và cống hiến cho đất nước”, Thượng úy Vân chia sẻ.

Một trong những nguyên nhân để Vân trở thành "Từ điển bách khoa" của lớp chính là sở thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách về khoa học tự nhiên. Và Vân cũng thừa nhận chỉ có đọc và học thật nhiều thì mới có đủ kiến thức để vươn lên, sống tốt và có ích hơn.

Có lẽ vì thế mà thành tích học tập của Vân rất tốt. Qua học kỳ đầu tiên, Vân đạt toàn điểm giỏi. Đáng trân trọng hơn cả, Vân luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức mình có được để giúp các bạn. Ngay cả những phút nghỉ ngơi hiếm hoi mà ai hỏi Vẫn cũng sẵn sàng giải đáp.

Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Lớp khóa Văn bằng 2 nhận xét: “Vân là học viên nữ duy nhất trong lớp khóa nhưng có rất nhiều cố gắng về mọi mặt trong công tác, có tác phong nhanh nhẹn, nhạy bén trong học tập, tự giác trong rèn luyện kỷ luật và chấp hành các chế độ, quy định; trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, đồng chí rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, đồng chí, đồng đội”.

Cùng một lớp, cùng học tập và rèn luyện, Thượng úy Bùi Thị Thúy Vân đã để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp và đáng trân trọng. Cô là tấm gương sáng mà chúng tôi nể phục./.

Ngọc Anh