Chàng trai trẻ bảy lần tình nguyện hiến máu

10:31 29/05/2014     3504

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Vừa nằm truyền máu, vừa thổ lộ với cán bộ y tế rằng đây là lần thứ bảy em tham gia là tình nguyện viên hiến máu nhân đạo và em rất thích tham gia hoạt động có ý nghĩa này.
Đó là Hà Tuấn Mạnh, một tình nguyện viên mà chúng tôi gặp được trong ngày hội tình nguyện hiến máu huyện Hạ Hòa(Tỉnh Phú Thọ) được Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức.
Đỗ Thị Thanh Hương, Nguyễn Thế Lượng - TĐ Phú Thọ,BA
Hà Tuấn Mạnh đang tham gia hiến máu tình nguyện
Sinh năm 1990 ở khu 1 xã Quân Khê (Hạ Hòa) với khuôn mặt vui vẻ, đôi mắt sáng và nhanh nhẹn trò chuyện với chúng tôi ngay trong không gian hiến máu. Mạnh cho biết đây không phải là lần đầu tiên tham gia hiến máu mà bạn đã làm tình nguyện viên từ thời còn là sinh viên của trường Đại học Hùng Vương. Khi ấy, với lòng nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể và xã hội, Mạnh đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức, trong đó, hoạt động tình nguyện hiến máu được Mạnh tham gia nhiệt tình nhất. Là một sinh viên khoa Toán ngành sư phạm, Mạnh đã từng 5 lần tham gia hiến máu tại các ngày hội hiến máu nhân đạo. Với sự tự nguyện, vô tư và tâm nguyện muốn cùng hỗ trợ sự khó khăn cho những bệnh nhân gặp bệnh hiểm nghèo, Mạnh đã cùng với các bạn cùng lớp hiến nhiều ml máu đảm bảo chất lượng cho ngành y tế.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Hà Tuấn Mạnh dạy hợp đồng tại một trường THCS ở thành phố Việt Trì, khi có dịp phát động hiến máu nhân đạo, Mạnh trong tư cách một thầy giáo trẻ tiếp tục là tình nguyện viên tham gia hiến máu tại thành phố. Với Mạnh dù là sinh viên hay đã ra làm việc thì tinh thần tình nguyện hiến dâng những giọt máu đào không hề giảm đi. Khi thôi dạy học ở Việt Trì, Mạnh về quê xin vào công tác tại UBND xã Quân Khê. Tại quê hương mình, là một cán bộ trẻ, một đoàn viên năng động, Hà Tuấn Mạnh đã tham gia nhiệt tình các phong trào do Đoàn xã, địa phương và các tổ chức phát động. Lần này, nhận được sự kêu gọi của Hội CTĐ huyện Hạ Hòa, Mạnh đã đăng kí với UBND xã tình nguyện tham gia hiến máu.

Khi được hỏi vì sao bạn tham gia hiến máu nhiều lần như vậy, Mạnh chỉ cười mà không nói vì lý do gì. Nhưng nụ cười thân thiện và tràn đầy sức trẻ của bạn đã giúp chúng tôi hiểu được tất cả tinh thần tình nguyện hiến máu của bản thân Mạnh không nằm ngoài mục đích là chung tay cứu giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Với Mạnh, khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là động lực nhân lên tinh thần tình nguyện trong trái tim mình.

Mạnh cho biết, trước ngày đi hiến máu, Mạnh hoàn toàn thoải mái về tinh thần, sinh hoạt và ăn uống cũng như tập thể thao đều đặn. Như thế mới có thể hiến những giọt máu đảm bảo chất lượng. Mạnh cho biết, đây không phải là lần cuối cùng bạn tham gia hiến máu vì nếu những lần tiếp theo được tổ chức, Mạnh sẽ tiếp tục đăng kí tham gia.