Chàng trai Huế 5 năm miệt mài tiếp sức mùa thi

14:57 01/07/2014     2634

Nhịp sống trẻ   Huỳnh Minh Lê Anh đã mang màu xanh tình nguyện đi khắp nẻo đường. Bắt đầu từ phong trào tình nguyện của phường đến khi học phổ thông và đại học, Lê Anh đã có 5 năm nhiệt tình "tiếp sức mùa thi".
Lê Anh sinh năm 1994, hiện là Bí thư chi đoàn phường Phường Đúc (TP Huế). Những việc làm của Lê Anh và đội tình nguyện đã tạo nên tiếng vang và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các gia đình và thí sinh trong những năm qua.

Hiện tại Lê Anh cũng đang chuẩn bước vào kỳ thi cuối cùng của mình ở Trường Đại học Khoa học (Đại học Huế) nhưng vẫn sắp xếp thời gian cùng với đội tình nguyện hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà an tâm hơn khi bước vào kỳ thi đại học 2014.

Lê Anh tâm sự: "Em đặt trường hợp của mình vào các em thí sinh để gỡ khó cho các em và cha mẹ khi đến địa phương khác ôn luyện thi cử. Đối với em, công việc tiếp sức mùa thi là một công việc tình nguyện đã thấm vào suy nghĩ và trở thành cái lửa nhiệt huyết của không thể bỏ được.

f
Lê Anh rất nhiệt tình hướng dẫn thí sinh

Mong muốn giúp đỡ các em thi sinh được thực hiện những ước mơ khát vọng vào các trường Đại học khiến em cảm thấy rất tự hào và đó cũng chính là lý do em đã tham gia hoạt động gắn bó trong những năm qua".

Ngay từ những ngày đầu ra quân trực tại các bến xe để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà gặp rất nhiều khó khăn với thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C, thẫm ước mồ hôi, mệt nhưng Lê Anh và các bạn vẫn rất vui vì việc làm của mình thật có ý nghĩa cho nhiều người.

Đội tình nguyện của Lê Anh bắt đầu công việc tiếp sức mùa thi từ ngày 22/6 – 10/7/2014, mỗi ngày từ 6h30 đến 21h00, chia thành 3 ca trực.

Với một sinh viên như Lê Anh, để có thời gian tham gia cùng chương trình, trong những lúc trực tại ga, khi chưa có thí sinh cần giúp đỡ bạn vẫn mang theo sách vở, vừa học vừa làm công việc tình nguyện, vừa học vừa tiếp sức mùa thi vừa trao đổi kiến thức cùng bạn bè.

Sau khi kết thúc đợt tiếp sức mùa thi này, Lê Anh dự định sẽ tham gia tập huấn kỹ năng trại cho đoàn viên thanh niên.

Bí quyết để thành công trong hoạt động tình nguyện của Lê Anh là ”Sống để yêu thương và chia sẻ”.