Bốn năm nỗ lực để đạt danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt' của thầy giáo dạy Hoá tương lai

16:50 05/01/2023     1859

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư và Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Tạ Hoàng Phúc (năm thứ tư, ngành Sư phạm Hoá học, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) phải phấn đấu không ngừng, ngay từ khi bước chân vào cánh cửa giảng đường.

 


Để đến được với hành trình chinh phục danh hiệu, Hoàng Phúc chia sẻ, anh cảm thấy điều này thực sự không quá dễ, cũng chẳng quá khó. Được tập thể lớp tín nhiệm, ngay từ năm đầu tiên, Phúc đã trở thành Bí thư Chi đoàn, có thêm cơ hội để tìm hiểu, tiếp xúc nhiều hơn với các hoạt động trong và ngoài nhà trường.

"Thực sự, khi có cơ hội được tiếp xúc và biết đến nhiều hoạt động trong và ngoài nhà trường, mình lại cảm thấy như đang rơi vào trạng thái “lạc lõng, hỗn độn”, khi không biết mình nên tham gia những hoạt động nào để có thể phát triển bản thân một cách toàn diện", Phúc tâm sự. Khi đó, may mắn thay, Phúc được biết đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

“Khi đọc và xem qua những quy chế xét danh hiệu của từng năm học, mình thực sự cảm thấy nể phục những ai đã đạt được danh hiệu cao quý đó, bởi nó đòi hỏi bản thân mỗi người sinh viên phải thực sự cố gắng trên mọi mặt: Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt. Khó khăn là thế, nhưng mình cảm nhận rất rằng, có lẽ những tiêu chí mà danh hiệu này đòi hỏi mỗi sinh viên phải đáp ứng chắc chắn sẽ giúp họ vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân”, Phúc chia sẻ.

Phúc tâm sự, khi biết được “kim chỉ nam” của cuộc đời sinh viên mình, Phúc quyết định theo đuổi và giành lấy danh hiệu cao quý này. Tuy khó khăn, nhưng chính sự đa dạng của các hoạt động từ các cấp khoa, với sự nỗ lực của bản thân cùng những người bạn, những người anh, người chị trong Chi đoàn, Liên chi đoàn và Đoàn trường, Phúc được tham gia những hoạt động thực sự bổ ích, dần cảm thấy mình ngày càng hoàn thiện về bản lĩnh và kĩ năng ở nhiều mặt khác nhau, đồng thời đảm bảo được những tiêu chí mà “Sinh viên 5 tốt” hướng đến”.

 

 

Phúc chia sẻ, trong suốt quá trình chinh phục danh hiệu cao quý ấy, Phúc cảm nhận được rằng, điều khó nhất mà danh hiệu này hướng đến, chính là sự đồng đều trong quá trình phát triển bản thân, dựa trên 5 tiêu chí khác nhauvào cùng một thời điểm và một giai đoạn khác nhau. Bởi lẽ, nếu một ai đó đã xem qua những tiêu chí mà danh hiệu yêu cầu thì bản thân chúng ta cũng sẽ cảm thấy nó không khó lắm. Tuy nhiên, để tích luỹ được tất cả những thành tích và những ghi nhận, biểu dương của cả 5 tiêu chí trong khoảng thời gian mà Hội đồng xét duyệt yêu cầu thì quả thực khó.

Bản thân tôi là Bí thư Liên chi Đoàn khoa Hoá học, phải trực tiếp tham gia hầu hết các hoạt động do khoa tổ chức và đồng thời phải cố gắng giữ vững kết quả học tập khả quan trên lớp của bản thân, đảm bảo tiến độ của các công việc làm thêm, tham gia các cuộc thi và viết bài báo nghiên cứu khoa học thì việc tham gia nhiều hoạt động lớn nhỏ khác nhau, đặc biệt là thuộc các tiêu chí “Thể lực – Tình nguyện – Hội nhập” trong điều kiện Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp ở nửa đầu năm học. Như vậy, để đảm bảo đạt được những yêu cầu mà danh hiệu hướng đến đã đòi hỏi tôi phải trở thành một người sống có kế hoạch. Định kỳ hàng tuần, tôi luôn cố gắng giành thời gian ra để điểm lại những gì mình đã làm được và những gì mình sắp phải thực hiện trong tuần tiếp theo để “set” lịch vào “Google Calendar” và thực hiện các hoạt động, công việc một cách xuyên suốt, trôi chảy./.

 

BA