“Trung thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đến với thiếu nhi khó khăn, mồ côi tỉnh Cà Mau

10:44 06/09/2022     864

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 5/9, tại Cà Mau, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình “Trung thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” hỗ trợ, tặng quà và thăm hỏi đến các em học sinh vùng sâu vùng xa, thiếu nhi mồ côi do Covid-19.

Chương trình nhằm mang đến cho các em những phần quà động viên, chúc mừng nhân dịp Tết trung thu và tạo tinh thần phấn khởi cho các em trong ngày khai giảng năm học mới.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao bảo trợ dài hạn và tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi do Covid-19

 

Tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thực các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau biểu diễn và tiết mục Múa lân - món quà tinh thần không thể thiếu cho các em nhân dịp tết Trung thu.

Hưởng ứng chương trình “Nối vòng tay thương” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động, đến thời điểm hiện tại, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao gói bảo trợ dài hạn cho 815 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em nhận bảo trợ 2 triệu đồng/tháng cho đến năm 18 tuổi. 

Tại Cà Mau, Hội đồng Đội T.Ư đã trao tặng bảng tượng trưng bảo trợ dài hạn cho 49 em, với số tiền bảo trợ trong năm 2022 là 1,2 tỷ đồng. Đồng thời, các em cũng được tặng quà gồm sữa, bút, sổ tay và quà Trung thu.

 

 

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận các mô hình hay, việc làm thiết thực của các cấp bộ Đoàn, Đội tỉnh Cà Mau cũng như cả nước đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư động viên các em hãy cố gắng chăm ngoan học giỏi, vươn lên trong cuộc sống, luôn hành động, làm việc tốt để thể hiện lòng biết ơn đối các tổ chức, cá nhân đã làm vì các em. "Khi các em làm được nhiều việc tốt thì anh chị sẽ có cơ hội đồng hành cùng các em nhiều hơn trong cuộc sống, cũng như trong hành trình thắp sáng ước mơ cho tương lai sau này”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhắn nhủ.

 

 

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng kèm theo phần quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau./.

 

Kiều Anh