“Mùa trăng yêu thương” cho các em thiếu nhi Đồng Tháp

16:25 20/09/2021     768

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Dù dịch Covid-19 đang rất phức tạp tại Đồng Tháp, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh vẫn quyết tâm thực hiện chương trình “Mùa trăng yêu thương” với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu.

Sau một thời gian triển khai, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vận động được trên 17.925 phần quà trung thu (gồm bánh trung thu, vở, sách giáo khoa) và triển khai làm 22.710 chiếc lồng đèn trung thu để tặng cho các em thiếu nhi, tổng kính phí các hoạt động ước tính trên 1 tỷ 912 triệu đồng. 

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà tại các khu điều trị, cách ly

 

Đặc biệt, trong 02 ngày 18 và 19/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức thăm và tặng hơn 350 phần quà gồm bánh trung thu, bánh kẹo các loại cho các em thiếu nhi đang điều trị, cách ly tập trung, giúp các em có được một mùa Trung thu ấm áp, có thêm nghị lực vượt qua dịch bệnh. Tổng kinh phí của hoạt động ước tính trên 70 triệu đồng. 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp) chia sẻ: “Tết trung thu năm 2021 thật đặc biệt, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các em không được tham gia phá cỗ cùng bạn bè, đặc biệt đối với các bé trong khu cách ly. Với món quà nhỏ, tôi mong muốn các em sẽ có niềm vui, có được đêm trăng trung thu thật đầm ấm và hạnh phúc”. 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đến thăm và trao tặng 09 phần quà (mỗi phần gồm bánh, kẹo, nước ngọt và 1 triệu đồng tiền mặt) cho 09 em thiếu nhi có người thân (cha/mẹ) mất do Covid 19.

 

Trao quà cho thiếu nhi bị mất người thân do Covid -19

 

Chương trình “Mùa trăng yêu thương” một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hành động vì trẻ em trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Hoạt động này có ý nghĩa nhân văn to lớn, nhằm mang đến không khí vui tươi, tinh thần lạc quan cho các trẻ em trong dịp Tết Trung thu./.