Yên Bái: Tưng bừng các hoạt động dành do các em thiếu nhi dân tộc

15:30 09/05/2017     732

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017), vừa qua, Hội đồng Hội tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2017.
Lễ tuyên dương “Thiếu nhi các dân tộc thiểu số”

Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tuyên dương “Thiếu nhi các dân tộc thiểu số”, “Tổng phụ trách Đội tiêu biểu” năm 2017; trao học bổng Vừ A Dính cho 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số Yên Bái.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số Yên Bái
Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu niên tiền phong. Đây là quỹ học bổng dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Gần 20 năm qua, Quỹ đã trao hơn 80.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các em cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.
Dự Lễ tuyên dương gồm có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; cùng 24 tổng phụ trách Đội tiêu biểu và 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tích xuất sắc mà thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí hy vọng rằng những suất học bổng được trao sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt của các em thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số Yên Bái, giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập đạt kết quả cao.

Tại Lễ tuyên dương, 76 em thiếu nhi dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính, 24 giáo viên được tặng bằng khen Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2017.

Trong khuôn khổ hoạt động, tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 24 đồng chí Tổng phụ trách Đội và 76 em thiếu nhi tiêu biểu về tham dự Liên hoan thiếu nhi các dân tộc thiểu số do Hội đồng đội tỉnh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/2017). Nhân dịp này, tỉnh ủy Yên Bái đã tặng quà cho 76 thiếu nhi và 24 anh, chị tổng phụ trách đội tiêu biểu.

Tưng bừng các hoạt động dành cho thiếu nhi

Hưởng ứng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Hội thi Thiếu nhi với bản sắc dân tộc với sự tham gia của 76 thí sinh được chia thành 10 đội đại diện 10 đơn vị trong toàn tỉnh. Tại hội thi, 10 đội đã trải quả 2 phần thi; Phần thi thứ nhất: Chào hỏi và trình diễn trang phục dân tộc và phần thi năng khiếu; Tại các phần thi 76 thí sinh đến từ 10 đơn vị đã mang đến cho Hội thi không gian văn hóa dân tộc thật đặc sắc, để lại những ấn tượng sâu sắc... Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì. Giải Nhất Hội thi thuộc về Hội đồng Đội huyện Văn Chấn.

Giao lưu văn nghệ
Giao lưu văn nghệ chủ đề “Lời ca dâng Bác” với sự tham gia của 150 em thiếu nhi của Trung tâm bảo trợ xã hội và 76 đại biểu thiếu nhi dân tộc thiểu số

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở lao động thương binh xã hội tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lời ca dâng Bác”. Buổi giao lưu với sự tham gia của 150 em thiếu nhi của Trung tâm bảo trợ xã hội và 76 đại biểu thiếu nhi dân tộc thiểu số. Các em đã đem đến chương trình những lời ca tiếng hát mang đậm tấm lòng nhân ái, tình cảm con người và quê hương; giúp các em như quên đi nỗi bất hạnh của mình và ngày càng tin yêu vào cuộc sống. Đây là buổi giao lưu thực sự đem lại niềm vui, sự động viên có ý nghĩa đối với các em đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Sở lao động thương binh xã hội tỉnh đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng các em tại Trung tâm bảo trợ.

tập huấn một số nội dung phòng, chống bệnh dịch mùa hè cho thiếu nhi
Tập huấn một số nội dung phòng, chống bệnh dịch mùa hè cho thiếu nhi

Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh; Hội thầy thuốc trẻ tỉnh; câu lạc bộ tóc trẻ Yên Bái tổ chức chương trình tập huấn một số nội dung phòng, chống bệnh dịch mùa hè như: say nắng, say nóng; tiêu chảy cấp; giun sán, sốt mò… Các em thiếu nhi được tham gia tiết mục nhảy dân vũ và rửa tay bằng xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng. Đồng thời tại chương trình hội viên câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em.