Yên Bái, Hòa Bình, Bình Dương: Đêm hội Trăng rằm cho thiếu nhi

15:31 08/09/2014     1594

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 07/9, tại Cung văn hóa thiếu nhi, Tỉnh đoàn - Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đêm hội “Nhịp cầu ánh trăng” cho hơn 300 em thiếu nhi đại diện các bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh.

a
Các em thiếu nhi Yên Bái chăm chú theo dõi màn múa lân

Tại đêm hội, các em được nghe thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng; cùng nhau xem lại sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội; thưởng thức màn múa lân đẹp mắt và nhiều tiết mục văn nghệ, màn ảo thuật đặc sắc; tham gia các trò chơi vui nhộn, bổ ích.

Để kịp thời động viên khích lệ các bạn nhỏ, Ban tổ chức chương trình đã trao 70 suất quà cho các em đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

* Thành Đoàn Hòa Bình đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” đón Trung thu, trao học bổng cho thiếu nhi vượt khó trên địa bàn.

d
Trao học bổng cho các em thiếu nhi vượt khó trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Tại đêm hội, các em đã được nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước nhân dịp Trung thu năm 2014; tham gia giao lưu văn nghệ, được xem hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… do các em thiếu nhi đến từ Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh biểu diễn.

Trong dịp này, Hội đồng đội Trung ương, Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi việt Nam” đã tặng 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi vượt khó trên địa bàn thành phố; thành phố Hòa Bình, đồng thời trao 3.000 suất quà cho các em thiếu nhi cùng vui phá cỗ, trông trăng…

* Trước đó, hội thi gian hàng sáng tạo về ẩm thực của 17 liên đội khối trường THCS và thi bày mâm ngũ quả của 17 liên đội khối trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã được diễn ra với nhiều sản phẩm độc đáo, tạo hình lạ mắt đã mang đến 1 mùa Trung thu bổ ích trước thềm năm học mới.

* Bình Dương:
Hơn 1.000 thiếu nhi trong toàn tỉnh đã tham dự chương trình “Vui hội trăng rằm” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Nhà Thiếu Nhi tỉnh tổ chức.

g
Giao lưu với chị Hằng, chú Cuội

Tại chương trình các em thiếu nhi được xem các tiết mục ý nghĩa như múa lân, biểu diễn võ thuật Taekwondo của các võ sư Hàn Quốc, các tiết mục văn nghệ, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, Phá Cỗ và tham gia rước cộ đèn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình bao gồm: lồng đèn, bánh trung thu, bóng tạo hình,…