Yên Bái: Giao lưu, tìm hiểu, nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN

12:24 06/06/2017     768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 5/6, tại Trường Quân sự tỉnh, tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN năm 2017 cho ĐVTN và các em thiếu nhi.
Chương trình giao lưu được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng” với nội dung “Tìm hiểu, nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN”. Phần thi có sự tham gia của 100 học viên lớp Học kỳ trong Quân đội là đoàn viên thanh niên đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

h
Hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh thiếu niên về cộng đồng ASEAN, giúp các em tiếp cận thêm nhiều thông tin hữu ích trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay

Các thí sinh đã lần lượt trả lời các câu hỏi trong bộ câu hỏi Rung chuông vàng với nội dung tìm hiểu về: lịch sử hình thành, mục đích thành lập, quá trình phát triển của khối ASEAN, Hiến chương ASEAN; lịch sử, văn hóa truyền thống, kinh tế xã hội của các quốc gia trong khối ASEAN; hiểu biết cơ bản về điều kiện tự nhiên, văn hóa, xã hội, kinh tế các nước trong khối ASEAN như: Lễ hội té nước của Thái Lan, điệu múa Lăm Vông truyền thống của nước Lào, trang phục truyền thống của các quốc gia… Bên cạnh các câu hỏi dành cho thí sinh, phần giao lưu với khán giả cũng đã mang đến không khí sôi động, hào hứng cho chương trình.

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 7 giải khuyến khích cho 10 đội về dự thi. Chiến sỹ Việt anh – Tiểu đội 1 đã xuất sắc đoạt vòng nguyệt quế của chương trình.

g
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã đến thăm và tặng quà cho 97  “chiến sỹ nhí” tham gia lớp “Học kỳ trong quân đội”

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã đến thăm và tặng quà cho 97  “chiến sỹ nhí” tham gia lớp “Học kỳ trong quân đội”. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh đoàn trong công tác lãnh chỉ đạo, tổ chức mô hình “Học kỳ trong quân đội” tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống của các cấp bộ đoàn trong tỉnh.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đã thăm thực tế nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước tinh thần nỗ lực, say sưa của các “chiến sỹ nhí” trong tham gia thực hiện các nội dung của lớp “Học kỳ trong quân đội” và mong rằng sau khi kết thúc chương trình các thanh thiếu niên tiếp tục phát huy trong cuộc sống hàng ngày để ngày càng trưởng thành đáp ứng sự mong mỏi của gia đình và xã hội./.