Yên Bái: “Đấu trường trí tuệ” – sân chơi mới cho học sinh

09:52 25/03/2014     2053

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 23/3, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Yên Bái tổ chức thí điểm Cuộc thi “Đấu trường trí tuệ” lần thứ I tại Trường THCS Võ Thị Sáu và Trường THCS Quang Trung - TP Yên Bái.
Tại mỗi địa điểm có 8 đội, mỗi đội bao gồm 4 thành viên được thi đấu với thể thức thi đấu bốc thăm chia cặp, đấu loại trực tiếp trên máy.

Các đội tham gia dự thi tại Trường THCS Võ Thị Sáu
Các đội tham gia dự thi tại Trường THCS Võ Thị Sáu

Các đội sử dụng Mode chơi “Siêu hùng học đường” trả lời các câu hỏi nằm trong khối kiến thức từ lớp 6 đến lớp 9. Trong quá trình thi đấu, các đội không được phép đổi người, các thành viên không được tự ý thoát khỏi game, nếu có thành viên nào văng khỏi game không quá 10 phút thì trận đấu sẽ được bắt đầu lại, trường hợp trả lời bừa và bị văng khỏi game quá thời gian quy định sẽ bị loại khỏi trận đấu.

Cô giáo Nguyễn Thanh Vân - hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu nói: “Đây thực sự là cuộc thi mang tính trí tuệ cao, giúp cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển tư duy sáng tạo, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường. Đây cũng là cơ hội cho các em học sinh được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ và trải nghiệm phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn”

Với nội dung các câu hỏi phong phú, hình thức chơi đa dạng, cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh của hai trường tham gia.

Em Phạm Thùy Trang, học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu cho biết: “Được tham gia trò chơi em thấy nội dung thi rất thú vị, đòi hỏi chúng em phải vận dụng tối đa vốn kiến thức đã học để tham gia tranh tài. Đây là một sân chơi rất thú vị giúp em có cơ hội giao lưu, trao đổi học tập lẫn nhau”.

Đây là cơ hội cho các em học sinh được khẳng định mình, thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phát huy tính sáng tạo, lối sống lành mạnh trong thiếu nhi.

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 02 giải nhì, 2 giải ba cùng các giải phụ và nhiều phần quà khác cho các đội dự thi.

Dịp này, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Hà Nội cũng đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập của Trường THCS Võ Thị Sáu và Trường THCS Quang Trung.