Yên Bái: 232 triệu đồng thu được tại ngày hội “mổ heo đất”

14:23 20/05/2014     1346

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 124 năm ngày sinh nhật Bác, từ ngày 15/5 đến 19/5/2014, các Liên đội trường tiểu học – THCS trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức đồng loạt Ngày hội mổ heo đất “Cùng em tôi đến trường”.

f
Hoạt động mổ heo đất tổ chức tại trường THCS Lê Hồng Phong

Ngày hội được các Liên đội tổ chức trang trọng trong không khí sôi nổi của hàng ngàn học sinh tham gia. Kết quả, hàng ngàn con heo được mổ với tổng số tiền thu được 232 triệu đồng. Tiêu biểu, như: huyện Đoàn Lục Yên: 23,5 triệu; huyện Đoàn Yên Bình: 19,5 triệu; huyện Đoàn Trấn Yên: 17 triệu…. Toàn bộ số tiền trên dùng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi, xây dựng nhà bán trú học sinh vùng sâu, vùng cao trong tỉnh.

Tham dự ngày hội tại trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái em Sái Thu Thảo lớp 4b cho biết: “Khi được thầy cô và Liên đội trong trường phát động, chúng em đã tổ chức nhiều hoạt động như: thu gom giấy loại, trích tiền ăn sáng…để nuôi heo. Số tiền hàng ngày chúng em bỏ ra nuôi heo không lớn nhưng nhiều ngày nuôi và nhiều người nuôi sẽ là khoản tiền lớn giúp các bạn nhỏ vùng cao còn nhiều khó khăn. Thiếu nhi Thành phố chúng em sẽ chung tay góp sức bé nhỏ cùng các bạn vùng cao đến trường”.

Phong trào nuôi heo không chỉ tạo ra giá trị vật chất giúp các học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường, mà còn giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đảm bảo an sinh xã hội.