Ý nghĩa “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tuyên Quang”

15:11 09/09/2022     682

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 7/9, tại Làng thanh niên lập nghiệp, xã Bình An, huyện Lâm Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tuyên Quang”.

 

Các đồng chí đại biểu tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang luôn quan tâm, chú trọng phối hợp với các ban, ngành trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Ngoài các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng thì các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp thiếu nhi phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ được các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức thường xuyên. Tết trung thu là ngày hội được mong chờ để các em có dịp được cùng các bạn vui chơi, hòa mình trong lễ hội truyền thống của dân tộc và được nhận thật nhiều tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, trong đó có: Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.  

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi đã được hoà mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu văn nghệ đặc sắc, chơi trò chơi, giải câu đó và phá cỗ Trung thu. 

 

Tặng bánh kẹo và vui trung thu cùng các em thiếu nhi

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Công tác Xã hội và bảo về trẻ em - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao tặng 60 suất quà cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là 30 triệu đồng. Huyện ủy Lâm Bình trao 03 thùng quà tặng các đơn vị trường học trên địa bàn xã Bình An. 

Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã phần nào động viên để các em tiếp tục rèn luyện, học tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tuyên Quang” là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn và ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm 2022, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển một cách toàn diện./.

Phương Linh