Xứng danh chiến sỹ nhỏ Điện Biên

15:01 08/05/2014     1579

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của 60 em đội viên trong toàn tỉnh tham gia Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm 2014 do Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, tôi có dịp được gặp gỡ, trò chuyện với các “chiến sỹ nhỏ” thông minh, học giỏi và nhiều tài năng.
Tôi đặc biệt ấn tượng khi tiếp xúc với một đội viên rất nhỏ tuổi tham gia Liên hoan. Đó là em: Dương Trần Đức Anh- học sinh lớp 5A8 – Liên đội trưởng, Liên đội trường tiểu học Liên Minh - thành phố Vĩnh Yên, bởi những thành tích sáng giá trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đội.
 Chiến sỹ nhỏ Điện Biên: Dương Trần Đức Anh (đứng thứ 4 ở ở giữa) – cùng các đội viên nhận giấy chứng nhận và quà tặng của Liên hoan.
Chiến sỹ nhỏ Điện Biên: Dương Trần Đức Anh (đứng thứ 4 ở ở giữa) – cùng các đội viên nhận giấy chứng nhận và quà tặng của Liên hoan.


Đức Anh chia sẻ: Em rất vui và vinh dự được Liên Đội chọn cử tham dự chương trình, đây là lần đầu tiên em được tham gia Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên. Tại chương trình chúng em được tham quan rất nhiều khu di tích lịch sử như: Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Bảo tàng tỉnh, Tượng đài anh Kim Đồng, Anh Lý Tự Trọng, Phòng truyền thống Tuổi trẻ Vĩnh Phúc và được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi….Và em muốn nói với tất cả các bạn đội viên rằng, chương trình thật ý nghĩa, các bạn hãy chăm ngoan học thật giỏi để được tham các hoạt động của tổ chức Đội.
   
Để biết được bằng cách nào bạn Đức Anh được chọn cử tham gia Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên, chúng ta cùng khám phá bảng thành tích trong học tập và Công tác Đội của bạn đó nhé: 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học lớp 2011- 2012 đạt giải Nhất cuộc thi Olompic Tiếng anh cấp tỉnh; Giải 3 Olompic Tiếng anh cấp Quốc gia. Năm học 2012- 2013 đạt Giải khuyến khích Tiếng anh cấp tỉnh. Năm học 2013- 2014 đạt Giải Ba cuộc thi Tiếng anh trên mạng cấp tỉnh; Giải khuyến khích cuộc thi ATGT cho nụ cười trẻ thơ cấp Quốc gia…. Và nhiều giải cấp trường, cấp thành phố. Với những thành tích đó bạn Đức Anh đã được các cấp khen thưởng, tặng danh hiệu như: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên tặng giấy khen; Ủy ban nhân thành phố Vĩnh Yên tặng Giấy khen; Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen “Học sinh giỏi”; Hội Đồng Đội thành phố Vĩnh Yên tặng Giấy khen; Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam tặng Giấy khen.
   
Bên cạnh đó bạn Đức Anh còn đạt nhiều chuyên hiệu đội viên như chuyên hiệu: Nghi thức Đội viên hạng nhất; Kỹ năng đội viên hạng nhất; Chăm học hạng nhất; Nhà sử học nhỏ tuổi hạng nhì; Nhà sinh học nhỏ tuổi hạng 3; An toàn giao thông hạng nhất; vận động viên nhỏ tuổi hạng ba….Với những nỗ lực đó bạn Đức Anh xứng đáng được Liên đội chọn tham gia Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên.
   
Có được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện đó chính là tinh thần học tập chăm chỉ, ý thực tự giác học tập, rèn luyện của bạn Đức Anh. Là một Liên Đội trưởng nên bạn luôn sôi nổi đi đầu các phong trào hoạt động đội của trường, nhiệt tình tham gia các hoạt động, giúp đỡ các bạn trong học tập và rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội như: Từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường…..
   
Tuổi nhỏ nhưng bạn Đức Anh quả là một tấm gương sáng tiêu biểu cho các tất cả các bạn đội viên học tập, noi theo. Là niềm tự hào của gia đình và nhà trường, xứng danh “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.