"Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia" đến với thiếu nhi Vĩnh Long, Trà Vinh

14:40 23/01/2019     1932

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 22 và 23/01, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” tại xã Hiếu Thành (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) và xã Long Sơn (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh).

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho thiếu nhi nghèo

Tại xã Hiếu Thành (tỉnh Vĩnh Long), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 50 phần quà cho học sinh nghèo, 1.500 chiếc khăn quàng đỏ cho thiếu nhi; trao tặng 02 tủ sách cho Liên đội trường tiểu học Hiếu Thành A và Liên đội trường THCS Hiếu Thành; trao tặng 01 bộ trống cho Liên đội trường Tiểu học Hiếu Thành B.

Bên cạnh đó, chương trình đã hỗ trợ kinh phí xây dựng sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng cho xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm. Trong đó, Hội đồng Đội Trung ương tặng 20 triệu đồng, Tỉnh đoàn Vĩnh Long và UBND xã Hiếu Thành tặng 10 triệu đồng; tặng quà cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Lê Hoàng Vũ (chi đoàn ấp Hiếu Kinh A, Hiếu Thành) và trao 20 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 145 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, chăm lo cho người dân nghèo, tri ân người có công cách mạng và tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhiên nhi đồng có điều kiện học tập, lao động về mọi mặt là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Trong đó, với trách nhiệm của mình, Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội Trung ương luôn có những hành động cụ thể chăm lo cho các em thiếu nhi.

“Nhân dịp tết đến xuân về, Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động ở nhiều địa phương khác nhau để tri ân gia đình chính sách. Đồng thời, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và vui xuân đón tết”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Nương

 

Trước đó, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Nương (95 tuổi), ở xã Chánh Hội (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

*Sáng ngày 23/01, tại xã Long Sơn (tỉnh Trà Vinh), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 40 phần quà cho học sinh nghèo, trao 50 triệu đồng xây dựng sân chơi cho thiếu nhi; tặng 02 tủ sách cho Tỉnh đoàn. Đồng thời, tặng 1.500 chiếc khăn quàng đỏ và 01 bộ trống Đội cho Hội đồng Đội tỉnh để trao cho thiếu nhi trong tỉnh.

 

Khánh thành sân chơi thiếu thi và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Cần

 

Dịp này, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã khánh thành điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi và trao 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, với tổng giá trị gần 145 triệu đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương, hành trình Xuân tình nguyện đến vùng cao, sâu, vùng khó khăn để đem yêu thương đến với các em thiếu nhi. Các món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm cán bộ Đoàn đối với các em thiếu nhi để tiếp thêm động lực trong học tập và cuộc sống, để các em được đón một cái tết thật vui và đầm ấm bên gia đình.

 

Thăm, tặng quà gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Trước đó vào sáng sớm (23/1), Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương dẫn đầu đến thăm hỏi các gia đình chính sách, thanh niên nghèo và tặng quà cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Cụ thể, đoàn đến thăm gia đình chính sách là bà Trần Thị Anh bị địch bắt tù đày trong kháng chiến chống Mỹ và ông Phạm Văn Công tham gia chiến trường Tây Nam. Đồng thời, còn thăm gia đình đoàn viên Đoàn Văn Duy có hoàn cảnh khó khăn ở cùng xã Long Sơn (Cầu Ngang).

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các gia đình chính sách, người thân đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Đồng thời, Bí thư Trung ương Đoàn chúc gia đình mạnh khỏe, sống vui tươi với con cháu.

 

Như Ngọc - TĐ Vĩnh Long, TPO (KA)