Vui Tết Trung thu với trẻ em dân tộc, miền núi

15:56 01/10/2020     1158

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Một Tết Trung Thu vui vẻ, ý nghĩa đã đến với thiếu nhi miền núi, đặc biệt là các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

“Trung thu Đỏ” cho trẻ em nghèo

Ngày 30/9, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang và Câu lạc bộ Giọt hồng xứ Tuyên tổ chức Chương trình “Trung thu Đỏ 2020” cho các em học sinh tại điểm trường Tiểu học và điểm trường Mầm non Tân Minh, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 

Đồng chí Ma Thị Thao - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong chương trình, 120 suất quà gồm bánh, kẹo, sữa và 10 chiếc đệm cùng 12 chăn ấm đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Tiểu học và điểm trường Mầm non Tân Minh, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chăm lo, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em có một Tết Trung thu vui tươi, trọn vẹn, đầy tình yêu thương.

“Đêm hội Trăng rằm” cho thiếu nhi Pác Nặm

Tối 30/9, BTV Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với UBND huyện Pác Nặm tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” thu hút trên 1.000 em thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện tham gia.

Đêm hội đã diễn ra hết sức sôi nổi với các tiết mục đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống Tết trung thu cổ truyền như: rước đèn ông sao; múa lân, các tiết mục văn nghệ của các em thiếu niên, nhi đồng, giao lưu cùng các nhân vật truyền thống trong đêm Trung thu như: Chú Cuội, chị Hằng và tham gia phá cỗ Trung thu...

Đ/c Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tại đêm hội

 

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn, Chi nhánh kỹ thuật Viettel Bắc Kạn trao 40 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trị giá 20 triệu đồng; BTV Tỉnh đoàn trao biển quà tặng trị giá 22 triệu đồng với hơn 1.000 xuất quà cho thiếu nhi huyện Pác Nặm.

Tại đêm hội, Ban Tổ chức đã tổ chức thi bày mâm ngũ quả, tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện.

“Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lạng Sơn” năm 2020

“Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lạng Sơn” được tổ chức tại Trường PTDT bán trú TH&THCS xã Công Sơn, huyện Cao Lộc cho 207 em thiếu nhi trường PTDT bán trú TH&THCS xã Công Sơn và bà con nhân dân trên địa bàn.

Thông qua phần hóa thân vào vai chú Cuội và chị Hằng, các em thiếu nhi được tìm hiểu về ý nghĩa của Tết trung thu và những hoạt động thường được tổ chức trong dịp Tết này. Bên cạnh đó là các hoạt động chơi trò chơi có thưởng, phá cỗ, rước đèn trung thu, múa lân, vui lửa trại.

 

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn trao tặng 110 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”, 20 đèn chống cận, 300 sách cho thư viện nhà trường tổng trị giá trên 60 triệu đồng. Tỉnh đoàn còn phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng 207 suất quà, mỗi suất gồm 01 tập vở, 01 bình giữ nhiệt, 01 lồng đèn và 01 chiếc bánh trung thu cho các em thiếu nhi đang học tập tại trường; tặng cho nhà trường 01 bình nước nóng, 01 loa di động, 207 bộ dụng cụ học tập. Tổng trị giá hoạt động trao tặng quà, các suất học bổng của của chương trình đạt trên 100 triệu đồng./.

 

Phương Linh -Thu Huệ - Mai Tình