Vĩnh Phúc: Tưng bừng “Đêm hội trăng rằm” năm 2022

08:28 10/09/2022     903

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 9/9, tại Quảng trường 31/10 thành phố Phúc Yên, Tỉnh đoàn – Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – UBND thành phố Phúc Yên tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2022”.

 


Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trung Hải - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lưu Văn Dũng - Giám đốc Sở Lao động TB&XH; Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Thành ủy Phúc Yên; Nguyễn Kim Quy – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; tham gia chương trình còn có gần 3.000 em thiếu nhi và nhân dân thành phố Phúc Yên.

Trong không khí rộn rã, vui tươi của Đêm hội trăng rằm, các em thiếu nhi đã được nghe đồng chí Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm nay.

 

 

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trung Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc các thiếu niên, nhi đồng đón một Tết trung thu vui vẻ, đầm ấm, đồng thời biểu dương thành tích các em học sinh đạt được trong năm học vừa qua, nhất là những nỗ lực, cố gắng vượt khó học giỏi của trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn các cháu thiếu nhi thành phố Phúc Yên luôn chăm ngoan, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những công dân tốt, có tri thức, đạo đức tốt.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức Đoàn, Đội các cấp và UBND thành phố Phúc Yên có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết Trung thu, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, quan tâm hơn nữa tới các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em để các em có môi trường vui chơi học tập an toàn, phát triển toàn diện.

 


Các em thiếu nhi và nhân dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi tại CLB Nhà thiếu nhi thành phố Phúc Yên và Trung tâm HĐTTN tỉnh biểu diễn; xem múa Lân, tham gia các trò chơi và cùng nhau phá cỗ. Đặc biệt các em nhỏ còn được giao lưu với 2 khách mời đặc biệt tại chương trình: NSƯT Xuân Bắc và NSND Tự Long.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 120 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phúc Yên, trong đó có 30 suất quà được trao trực tiếp tại chương trình cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 90 suất quà đã được trao trực tiếp đến các em có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm với mong muốn tổ chức cho các em thiếu niên nhi đồng một Tết Trung thu thật vui vẻ, ấn tượng và ý nghĩa, trong đó quan tâm đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo, khuyết tật… vươn lên trong học tập./.

 

Việt Linh