Vĩnh Phúc: Sôi nổi các hoạt động Trại hè 2014.

08:50 22/08/2014     9165

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trại hè thiếu nhi năm 2014 diễn ra tại khắp các địa phương trong toàn tỉnh đã để lại những dư âm tốt đẹp, mang đến cho các em thiếu niên nhi đồng một mùa hè vui tươi, bổ ích, phấn khởi bước vào năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Hội trại Thành phố Vĩnh Yên.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Hội trại Thành phố Vĩnh Yên.

Ngay từ đầu hè, Hội Đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho các đồng chí là cán bộ phụ trách Đội trên địa bàn dân cư trong toàn tỉnh, nhằm tăng cường vai trò của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc nâng cao giáo dục toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng tại cơ sở. Chương trình tập huấn tổ chức các hoạt động hè, trại hè năm nay có nhiều đổi mới với các nội dung: Nâng cao phương  pháp quản lý, tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi; Kỹ năng sơ cứu và phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi; Kỹ năng hoạt động nhóm và thực hành các mô hình giáo dục kỹ năng hoạt động nhóm; Hướng dẫn 03 bài trống quy định của Đội: Trống chào cờ, hành tiến, chào mừng; Kỹ năng tổ chức cắm trại; Phương pháp giảng dạy  Nghi thức Đội cho  thiếu nhi; Trang bị các bài hát, múa tập thể,  học dân vũ…
Thiếu nhi Yên lạc tham gia thi Nghi thức Đội.
Thiếu nhi Yên lạc tham gia thi Nghi thức Đội.

Bám sát chỉ đạo của tỉnh, Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức tập huấn công tác Đội trên địa bàn, đồng loạt triển khai các hoạt động hè cho thiếu nhi như tổ chức Khai mạc hè, liên hoan văn nghệ, thăm, tặng quà các thiếu niên, nhi đồng có thành tích cao trong học tập, hướng các em tham gia vào các hoạt động lành mạnh, tránh xa các tai, tệ nạn xã hội…Đồng thời tổ chức chương trình tập luyện nghi thức Đội để tham gia trại hè. Đã thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. Đến nay, hầu hết các đơn vị đã tổ chức thành công trại hè đảm bảo an toàn, vui khỏe.
Các hoạt động hướng về biển đảo.

Trại hè ở các  đơn vị diễn ra với nhiều nội dung phong phú tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích, là nơi các em được tham gia vào các hoạt động tập thể, đoàn kết, phát huy tính sáng tạo, năng khiếu, củng cố khả năng làm việc theo nhóm…”. Nhiều nội dung phong phú như: Thi Nghi thức, Thi văn hóa văn nghệ, Thi thể thao, Kéo co, múa hát tập thể, tham gia các trò chơi dân gian,… với chủ đề “Quê hương đất nước”, “ Biển đảo quê hương”. Bên cạnh đó tuyên dương, tặng quà thiếu nhi tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động Đội….
 Sáng tạo trại hè huyện Sông Lô với chủ đề Hướng về Biển Đảo.
 Sáng tạo trại hè huyện Sông Lô với chủ đề Hướng về Biển Đảo.

Bên cạnh đó, trại hè còn giúp cho đội viên nắm rõ và thực hành đúng Điều lệ nghi thức Đội, nâng cao kĩ năng của Đội viên, phấn đấu trở thành Đội viên tốt, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời là dịp để các Chi đoàn, Chi Đội có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Có thể nói, thông qua các hoạt động Hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, của dân tộc, của Đảng, của Đoàn……Từ đó giúp cho thanh thiếu nhi nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước. .. Bên cạnh đó hội trại còn giúp cho Đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đòng rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật,  rèn luyện thể lực, khả năng ứng xử, tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái.