Vĩnh Phúc: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 và khai mạc hè – Quốc tế thiếu nhi 1/6

08:58 03/06/2014     1286

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 1/6/2014, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 và khai mạc hè – Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hải Hữu -  Cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em; Nguyễn Quốc Dũng – Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội; Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH trung ương Đoàn – Phó bí thư thường trực tỉnh Đoàn; Lãnh đạo các sở,  ban, ngành, đoàn thể; đại diện các công ty, tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ và đông đảo trẻ em trên địa bàn tỉnh.
d
Tiết mục văn nghệ chào mừng quốc tế thiếu nhi 1/6

Với chủ đề: “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm: Thăm, tặng quà, trao học bổng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó và các cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em, trường mầm non gặp nhiều khó khăn; tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em nhân dịp hè, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1 - 6; tuyên truyền chủ đề tháng hành động; vận động nguồn lực hỗ trợ; kiểm tra, rà soát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật cho trẻ em và tình trạng sử dụng lao động trẻ em trên địa bàn tỉnh. Tham gia chương trình các em thiếu nhi đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các câu lạc bộ văn nghệ, chương trình biểu diễn yoga; chương trình ngôi nhà tuổi thơ…

Nhân dịp này, 6 nhà tài trợ đã nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 15 nhà tài trợ được vinh danh vì có nhiều đóng góp cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em của tỉnh. Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi của thành phố Vĩnh Yên. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã nhận được số tiền ủng hộ gần 3 tỷ  đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Trong đó, riêng Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng.