Vĩnh Phúc: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2018 huyện Yên Lạc

09:56 03/05/2018     306

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2018.

 Đ/c Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đ/c Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội đồng đội huyện Yên Lạc có 38 Liên đội, 635 chi đội với hơn hơn 20 nghìn đội viên, nhi đồng. Trong những năm qua, thiếu niên, nhi đồng huyện Yên Lạc tích cực thi đua thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Yên Lạc thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và đạt được kết quả đáng tự  hào, xứng đáng là con ngoan - trò giỏi, đội viên tốt, cháu Bác Hồ kính yêu: Hàng năm, có hơn 1.000 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, quốc gia, khu vực và quốc tế trên các lĩnh vực. Thực hiện cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường”, Hội đồng Đội huyện Yên Lạc tặng 600 quà cho học sinh nghèo, các bạn miền núi, góp phần để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Hội đồng đội cũng mua hơn 28 nghìn gói tăm ủng hộ hội người mù với số tiền là gần 85 triệu đồng; trồng và chăm sóc 38 công trình măng non, vườn hoa, cây thuốc tại 38 Liên đội trong toàn huyện. Công tác xây dựng tổ chức hội được đẩy mạnh, năm học 2017 – 2018, Hội đồng Đội huyện Yên Lạc trao hơn 1.500 giấy chứng nhận chương trình dự bị đội viên, hơn 3.200 giấy chứng nhận chương trình rèn luyện đội viên, kết nạp hơn 1.500 đội viên…
 Đ/c Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đ/c Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Lạc  trao giấy khen cho 20 Liên đội trưởng là cán bộ Đội xuất sắc cấp huyện

Những kết quả mà Hội đồng Đội huyện Yên Lạc đạt được trong thời gian qua thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của các em đội viên nhi đồng; đồng thời, sẽ là động lực để các em tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa về mọi mặt, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại Đại hội, 113 đội viên được trao giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, 20 Liên đội trưởng được trao giấy khen là cán bộ Đội xuất sắc cấp huyện; 12 đại biểu tiêu biểu được chọn đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh trong thời gian tới.