Tuyên Quang: Triển khai mô hình “Lốp xe cứu hộ phòng chống đuối nước” cho trẻ em

14:33 15/09/2021     1255

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Mùa hè là thời điểm tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Để chủ động phòng tránh, hạn chế tối đa hiện tượng đuối nước, tuổi trẻ huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai Công trình thanh niên “Lốp xe cứu hộ phòng chống đuối nước” tại xã Phú Bình.

 

Mô hình “Lốp xe cứu hộ phòng chống đuối nước” của Đoàn xã Phú Bình (Chiêm Hoá)

 

Mô hình sáng tạo “Lốp xe cứu hộ phòng chống đuối nước” cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Chiêm Hoá được nhiều phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã đón nhận. Theo đó, các đoàn viên thanh niên đã sử dụng lốp xe đạp, xe máy, xăm xe đạp, xe máy đã qua sử dụng, kết lại với nhau, buộc vào các cột mốc dọc bờ sông suối giúp các em học sinh và người dân có điểm níu để lên bờ, khắc phục tình trạng địa hình dốc, trơn, dễ trượt, khoảng cách bậc lên xuống xa nhau. Ngoài ra, đoàn viên còn tận dụng can nhựa quấn quanh lốp xe làm các phao di động, buộc vào thành cầu hoặc móc trên các cột mốc để dùng trong các trường hợp khẩn cấp. 

Trong dịp hè này, toàn huyện đã có trên 76 buổi dạy bơi và tuyên truyền mô hình “Lốp xe cứu hộ phòng chống đuối nước” cho 476 em thiếu nhi trên địa bàn huyện. 

 

ĐVTN thể hiện sự sáng tạo, khéo léo trong việc tái sử dụng lốp, săm xe cũ và can nhựa làm hệ thống phao chống đuối nước

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai các giải pháp nhằm nhắc nhở trẻ em nâng cao ý thức phòng, tránh đuối nước; tổ chức nhiều lớp tập huấn, huấn luyện học bơi; tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi vào dịp hè; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát những khu vực nguy hiểm, để mùa hè thực sự trở thành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bổ ích và an toàn đối với trẻ em./

 

Phương Linh