Tuyên Quang: Tổ chức khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

13:52 02/06/2023     762

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh mở đầu những ngày hè vui tươi và bổ ích cho các em đội viên, thiếu nhi, ngày 01/6/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi

 

Ngay từ đầu hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè năm 2023 cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các cấp Đoàn, Đội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh và học tập cho các em, trong đó tập trung vào các nhóm hoạt động chính: phối hợp với các ngành triển khai tuyên truyền các nội dung về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức tốt các hoạt động tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương và bàn giao thiếu nhi trở lại nhà trường sau dịp hè; tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi đồng loạt trong ngày cao điểm “chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” vào ngày 11/6/2023… Các hoạt động sẽ thực hiện cao điểm trong tháng 6 và xuyên suốt trong dịp hè.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: Mọi sự nỗ lực cố gắng và thành tích xuất sắc mà các em đã đạt được trong năm học vừa qua, từ những kiến thức bổ ích mà các em đã học được trong nhà trường sẽ là những hành trang để giúp cho các em bắt đầu những ngày hè của mình bằng các hoạt động vui chơi an toàn và ý nghĩa. Trong những ngày hè tới các anh chị cán bộ Đoàn, Đội sẽ luôn ở bên các em và tổ chức cho các em nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích. 

Đồng chí mong muốn, nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, các cấp, ngành và các địa phương; sự ủng hộ, chung tay của các bậc phụ huynh để tổ chức Đoàn, Đội thực hiện tốt các hoạt động Hè dành cho thiếu nhi; chú trọng tuyên truyền về Luật Trẻ em, các thông điệp truyền thông trong Tháng Hành động vì trẻ em và những nội dung xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn của công tác bảo vệ trẻ em, như nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn...

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng quà cho các em thiếu nhi về tham dự chương trình.

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2023 về tìm hiểu Luật Trẻ em

Cũng trong ngày 01/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan các đội Tuyên truyền măng non về tìm hiểu Luật Trẻ em.

 

Một số tiết mục của các đội tham gia Liên hoan

 

Liên hoan có sự tham gia của 11 đội tuyên truyền măng non đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tìm hiểu. Các đội tuyên truyền măng non đã đem đến Liên hoan bức tranh đa màu sắc, sôi động, chuyển tải những kiến thức, đồng thời đưa ra những ý tưởng, giải pháp nhằm tuyên truyền hiệu quả Luật Trẻ em. 

Sau một thời gian tranh tài, Ban Tổ chức quyết định trao 11 giải thưởng, trong đó khối Tiểu học có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích; khối THCS có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích tại Liên hoan. Giải nhất khối tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Đăng Châu và giải nhất khối THCS thuộc về Trường THCS Kỳ Lâm (Sơn Dương).
 

 

Phương Linh