Tuyên Quang: Tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”

15:52 30/05/2014     1390

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, ngày 28/5/2014, Tỉnh đoàn Thanh niên phối với Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền và đồng chí Phan Văn Êm trao giải cho các đội tham gia Hội thi.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền và đồng chí Phan Văn Êm trao giải cho các đội tham gia Hội thi.


Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Êm - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Âu Thế Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh; lãnh đạo các ban chuyên môn, Văn phòng tỉnh đoàn; lãnh đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, đơn vị trực thuộc.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 3 tháng triển khai, Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn đã chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” từ cấp Liên đội đến cấp huyện, thành phố và thành lập đội thi tham gia cấp tỉnh. Hội thi cấp tỉnh có sự góp mặt của 07 đội thi đến từ các huyện, thành Đoàn. Tại Hội thi các đội tham gia các phần thi gồm “Lời chào”, “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Qua mỗi phần thi các em đều thể hiện được sự hiểu biết của mình về lịch sử địa phương, lịch sử dân tộc; tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc Việt Nam; đồng thời còn thể hiện được sự gắn kết, tinh thần đồng đội của mỗi thành viên trong quá trình tham gia thi. Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 01 giải đơn vị Tổ chức tốt Hội thi cấp cơ sở. Giải nhất thuộc về đội thi Thành phố Tuyên Quang và giải đơn vị tổ chức tốt Hội thi cấp cơ sở thuộc về Thành đoàn Tuyên Quang.

Hội thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh Tuyên Quang năm 2014 là dịp để các em đội viên trong toàn tỉnh bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, hiểu biết về truyền thống lịch sử dân tộc đồng thời góp phần khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào học tập lịch sử trong trường học ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các em đội viên, những chủ nhân tương lai của đất nước.