Tuyên Quang: Thiếu nhi vẽ tranh bảo vệ nguồn nước và vệ sinh môi trường

14:02 06/05/2022     1651

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 05/5, Huyện đoàn Sơn Dương phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội thi vẽ tranh Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 với chủ đề "Bảo vệ nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường là bảo vệ và giữ gìn sức khoẻ của chính bạn và gia đình".

 

Các em đội viên, thiếu nhi tham gia Hội thi

 

Hội thi đã thu hút 200 em đội viên, thiếu nhi đến từ 67 Liên đội trong toàn huyện tham gia dự thi. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 40 giải D cho 70 em đội viên, thiếu nhi có bài dự thi xuất sắc; trao tặng 200 suất quà cho 200 em tham gia dự thi; tổng kinh phí giải thưởng và quà tặng trị giá trên 40 triệu đồng. 

Cùng ngày, Hội đồng Đội huyện Sơn Dương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đội tháng 5 năm học 2021-2022, để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.

 

Các bức tranh đầy sáng tạo và màu sắc của các thí sinh tại Hội thi

 

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

 

Các đồng chí đại biểu tặng quà lưu niệm cho các em đội viên, thiếu nhi tham gia hội thi

 

Qua hoạt động trên đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống, trách nhiệm của mọi người trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và bảo vệ sử dụng tiết kiệm nguồn nước. Từ đó nâng cao hiểu biết và góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng về thực hiện tốt hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh công cộng, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp./.

 

Huyện đoàn Sơn Dương