Tuyên Quang: Tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại sông, suối

11:44 26/06/2021     1071

Hoạt động Hội, Đội   ​​​​​​​ĐTN: Mùa hè là thời điểm tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở học sinh, gia tăng. Để chủ động phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, tuổi trẻ huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống thương tích, đặc biệt là phòng chống đuối nước cho trẻ em.

 

Các em thiếu nhi được thực hành các kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước

 

Mô hình tập huấn được triển khai từ cuối tháng 4/2021, đến nay đã thu hút trên 520 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia. Tại các điểm suối, thác nước các em đội viên thiếu nhi đã được tuyên truyền, hướng dẫn, trang bị áo phao, thực hành các kỹ thuật bơi lội cơ bản, kỹ năng xử lý tình huống và sơ cứu khi có tai nạn đuối nước xảy ra để có thể tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động phòng chống tai nạn đuối nước trên loa phát thanh, qua các mạng xã hội như Zalo, Facebook… do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý. Mô hình ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan toả trong đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện trong dịp hè năm 2021.

 

Thực hành xử lý tình huống và sơ cứu khi có tai nạn đuối nước xảy ra

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai các giải pháp nhằm nhắc nhở trẻ em nâng cao ý thức phòng, tránh đuối nước; tổ chức nhiều lớp tập huấn, huấn luyện học bơi; tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi vào dịp hè; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát những khu vực nguy hiểm, để mùa hè thực sự trở thành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bổ ích và an toàn đối với trẻ em./.

 

Phương Linh