Tuyên Quang: Khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho 2 học sinh dân tộc Pà Thẻn

11:12 09/08/2021     785

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 07/8, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Mùng Thị Phương Oanh và em Mùng Thị Uyên, thôn Noong Phường, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình.

 

Các đồng chí đại biểu tham gia khởi công xây dựng công trình

 

Gia đình em Mùng Thị Phương Oanh và em Mùng Thị Uyên (dân tộc Pà Thẻn) thuộc diện đặc biệt khó khăn, trú tại thôn Noong Phường, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình. Hiện nay, gia đang hai em đang sống trong căn nhà tạm gây ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt của các em cũng như cuộc sống của các thành viên trong gia đình. 

Trước những khó khăn đó Hội đồng đội tỉnh phối hợp nhóm thiện nguyện Trường Sa HQ571/2014, Vườn lan Tống A Ly (Hàm Yên), VietinBank Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang để hỗ trợ cho gia đình em xây dựng ngôi nhà ở mới. 

Ngôi nhà được xây dựng là loại nhà cấp 4 có diện tích khoảng 75 m2, nền nhà lát gạch hoa, lợp mái tôn, dự kiến xây dựng trong 2 tháng với tổng kinh phí hỗ trợ trên 50 triệu đồng. 

 

Các đơn vị tài trợ trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình

 

Công trình “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” không chỉ giúp em Mùng Thị Phương Oanh, Mùng Thị Uyên và gia đình có ngôi nhà ở ổn định, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập mà còn nhằm khơi dậy, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, biết yêu thương, chia sẻ, đồng cảm của các bạn đội viên, thiếu nhi và toàn xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt./.

 

Phương Linh