Tuyên Quang: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Lý Quốc Uy

08:28 23/03/2018     611

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/3, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lý Quốc Uy, học sinh lớp 1, phân hiệu Liên Thịnh, trường Tiểu học Tân Tiến, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Các đồng chí đại biểu tham gia động thổ xây dựng công trình
Các đồng chí đại biểu tham gia động thổ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ


Gia đình em Lý Quốc Uy thuộc hộ nghèo của xã Tân Tiến, gia đình có 4 người con, người con cả từ khi sinh ra đã mắc bệnh bại não, không tự phục vụ được bản thân, 02 người em đều còn quá nhỏ, cả nhà chỉ trông chờ vào tiền công đi làm thuê của bố em. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em Lý Quốc Uy và gia đình, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” để em và gia đình có một mái ấm, giúp em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện xứng đáng là “Con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

ĐVTN tham gia san san đất, đào móng nhà
ĐVTN tham gia góp ngày công tình nguyện san san đất, đào móng nhà

Công trình được xây dựng có diện tích 65m², mái lợp tôn lạnh, nền nhà được lát xi măng, kinh phí xây dựng được huy động từ nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của Hội đồng Đội tỉnh với số tiền 50.000.000 đồng trích từ nguồn kinh phí Kế hoạch nhỏ năm học 2017 - 2018. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tháng 05/2018.

Thông qua việc xây dựng công trình, giúp khơi dậy trong các em đội viên tinh thần tương thân, tương ái, biết yêu thương, đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn của bạn bè mình, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh tới công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đảm bảo an sinh xã hội.