Tuyên Quang: Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng”

12:38 02/08/2017     837

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 01/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình em Lý Thị Sang, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

 CTV Phương Thảo – TĐ Tuyên Quang
Đại diện Tỉnh đoàn và Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân trao biển tượng trưng bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình em Lý Thị Sang

Lý Thị Sang là người dân tộc Dao và học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Hồng Quang. Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố em bị bệnh tật không có khả năng lao động, hai chị em Sang đang trong độ tuổi ăn học, mẹ Sang là lao động chính trong gia đình. Trước đây gia đình Sang ở trong ngôi nhà dột nát, không có tài sản giá trị.

Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân hỗ trợ gia đình em Lý Thị Sang 70 triệu đồng để xây dựng nhà ở mới. Số tiền hỗ trợ được trích từ Quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” do các cán bộ, ĐVTN trong Quân chủng Hải quân tiết kiệm ủng hộ.

 Ngôi nhà được hoàn thành sau 3 tháng thi công, theo thiết kế kiểu nhà sàn bằng gỗ 2 tầng, 3 gian, mái lợp phipro với tổng trị giá 78 triệu đồng. Nhân dịp này, Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân đã tặng 01 nồi cơm điện, Tỉnh đoàn đã tặng 01 quạt cây cho gia đình em Lý Thị Sang và trao tặng 300 chiếc khăn quàng đỏ cho các học sinh của Trường Tiểu học Hồng Quang.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường phối hợp tuyên truyền về biển, đảo giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.