Tuyên Quang: Khánh thành Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ cho em Lý Quốc Uy

17:05 15/05/2018     745

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/5, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “ Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lý Quốc Uy, lớp 1, phân hiệu Liên Thịnh, trường Tiểu học Tân Tiến, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn.

Khánh thành Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em
Các đồng chí lãnh đạo và gia đình em Lý Quốc Uy kéo băng khánh thành Ngôi nhà Khăn quàng đỏ


Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí: Ma Thị Thao - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, các thầy cô giáo Trường tiểu học Tân Tiến cùng toàn thể bà con nhân dân xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn tới tham dự.

Gia đình em Lý Quốc Uy thuộc hộ nghèo của xã Tân Tiến, hiện gia đình có 4 người con, người con cả từ khi sinh ra đã mắc bệnh bại não, không tự phục vụ được bản thân, 02 người em đều còn quá nhỏ, cả nhà chỉ trông chờ vào tiền công đi làm thuê của bố em, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” tỉnh Tuyên Quang, năm học  2017 - 2018  được khởi công xây dựng từ ngày 21/3/2018 và được hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 5/2018 với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng.

Công trình có nguồn kinh phí từ Quỹ Kế hoạch nhỏ tỉnh Tuyên Quang năm học 2017 - 2018. Đây là kết quả của sự đóng góp, đồng cảm, sẻ chia của các em đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt. Thông qua đó đã phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, giáo dục ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, trách nhiệm cộng đồng và thúc đẩy thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động mang lại lợi ích xã hội.

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được hoàn thành và bàn giao cho gia đình em Lý Quốc Uy thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với cuộc sống của em Lý Quốc Uy cũng như gia đình em, với mong muốn mang lại mái ấm khang trang, điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn cho em và người thân trong gia đình./.