Tuyên Quang: Khánh thành các điểm vui chơi cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

14:04 02/10/2020     1521

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Một số đoàn xã trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức khởi công hoặc khánh thành các công trình vui chơi cho thiếu nhi. Đây thực sự là món quà ý nghĩa cho các em Nhân dịp Tết Trung thu năm 2020.

Vừa qua, công trình “Sân chơi cho thiếu nhi” tại nhà văn hóa thôn 5, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang đã khánh thành và đưa vào sử dụng sau hơn 1 tuần triển khai thi công. Công trình gồm 01 xích đu, 01 thang leo được tận dụng từ những lốp xe cũ tổng trị giá trên 5.000.000 đồng.

 

Đoàn viên thanh niên xã Lưỡng Vượng tham gia làm các mô hình trò chơi cho thiếu nhi

 

Đây là những mô hình giúp các em thiếu nhi trên địa bàn xã được vui chơi, vận động để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần và là một hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp.

Ngày 01/10/2020, đúng Tết Trung thu, Đoàn xã  Yên Thuận (Hàm Yên) đã triển khai kế hoạch xây dựng điểm vui chơi giải cho thiếu nhi.

Điểm vui chơi được Đoàn xã Yên Thuận xây dựng trên diện tích nhà văn hóa thôn Lục Sơn cách xa trung tâm xã, các em không có điều kiện được tiếp cận các mô hình vui chơi, tạo cho hơn 70 em thếu nhi có nơi để vui chơi.

 

Điểm vui chơi dành cho thiếu nhi nhân dịp tết Trung Thu của tuổi trẻ xã Yên Thuận huyện Hàm Yên

 

Trên cơ sở tận dụng các vật liệu tái chế và có sẵn như: sợi dây thừng, thanh tre hay lốp xe đã qua sử dụng,... từ những bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên đã tự mày mò cách làm đồ chơi cho trẻ em biến những thứ tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng thành những đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa an toàn, vừa gần gũi với thiên nhiên như: bập bênh, xích đu, cầu khỉ, cầu chui…Tổng giá trị các công trình gần 10.000.000 đồng cùng ngày công đóng góp của 15 lượt ĐVTN.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; đồng thời nâng cao ý thức tái chế, tái sử dụng rác thải góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, tiết kiệm, tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để làm việc có ích, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em, giảm thiểu các tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là nơi để các em vui chơi lành mạnh./.

Phương Linh