Tuyên dương “Những tấm gương trò gỏi” con cán bộ Trung ương Đoàn, năm học 2017-2018

12:41 30/07/2018     433

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, 7, tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Tuyên dương “Những tấm gương học trò giỏi”, năm học 2017 – 2018 cho con cán bộ trực thuộc các ban, đơn vị Trung ương Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong học tập.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; Trần Thị Bích Ngọc -  Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; cùng đại diện phụ huynh của các cháu đạt thành tích trong học tập và các tấm gương tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2017 - 2018.

Chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các con trong một năm học tập và rèn luyện; đồng thời là hoạt động được Ban Thường vụ công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức trao thưởng hàng năm cho con cán bộ, công nhân viên chức, người lao động cơ quan.
ffff
Tuyên dương “ Những tấm gương trò gỏi” con em cán bộ Trung ương Đoàn trong  năm học 2017-2018.


Phát biểu tại chương trình đồng chí Phạm Thị Thu Hòa, Phó Chủ tịch công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho biết: “Đảng ủy, Ban Bí thư, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn rất vinh dự và tự hào về thế hệ con em mình, các cháu không chỉ là những người con ngoan mà còn là những trò giỏi xuất sắc mà trong đó, nhiều bạn điều kiện học tập còn nhiều hạn chế, nhưng đã nỗ lực vươn lên đạt được thành tích cao trong học tập.

Các bậc cha mẹ phụ huynh của các con đã vượt qua bận rộn, vất vả và áp lực của công việc không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị giao cho mà còn làm tốt vai trò người mẹ, người cha trong việc dạy dỗ, định hướng, giáo dục con em trở thành những trò giỏi với những thành tích nổi bật đáng tự hào. Nhiều gia đình thu nhập thấp, kinh tế eo hẹp, điều kiện cho con em học chưa đầy đủ, nhưng các cháu bằng tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ đã hiếu thảo chia sẻ sự khó khăn với gia đình, vươn lên vượt khó, chăm chỉ say mê học hành để giành được những kết quả tốt nhất”.
Các cháu thăm Di tích lịch sử Bến tàu không số
Các cháu thăm Di tích lịch sử Bến tàu không số


Trong số hơn 800 cháu đạt học sinh giỏi khu vực phía Bắc, có 62 cháu đạt thành tích cao với các giải cấp quốc gia, tỉnh, thành phố và quận huyện…Tiêu biểu cho những gương mặt xuất sắc đó như cháu Nguyễn Việt Hà, con đồng chí Nguyễn Việt Hùng – Báo Tiền phong, liên tục trong nhiều năm liền đạt các giải cao của Quốc tế trong lĩnh vực Toán học; cháu Nguyễn Tử Nguyệt Nga con đồng chí Trần Trúc Linh - công nhân công ty CP may Vạn Xuân liên tục đạt giải Quốc gia môn tiếng Anh; cháu Hồ Quang Vinh con đồng chí Hồ Quanh Ánh – Trung tâm Thanh Thiếu Niên Miền Trung nhiều năm đạt giải cấp tỉnh, huyện môn Toán và Tin học… và còn nhiều cháu khác cũng có thành tích nhiều năm liền đạt giải trong các kỳ thi cấp quận, huyện, và cấp trường ở tất cả các môn học.
Thăm Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang
Thăm Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang


Tại chương trình tuyên dương, cháu Chu Minh Phương – học sinh lớp 9E, trường THCS Thái Thịnh vinh dự được đại diện các bạn học sinh trong chương trình bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi được tham gia chương trình và xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích cao nhất; xứng đáng với công, sự kỳ vọng và niềm tin của cha mẹ, thầy cô…

Ngoài ra, các cháu học sinh và các bậc phụ huynh đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ các phương pháp học tập, giáo dục và định hướng con em mình để tiếp tục gặp hái được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 62 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2017 – 2018 để kịp thời cổ vũ, động viên các cháu tiếp tục gặt hái được những thành tích cao trong năm học sắp tới.





Các bạn học sinh tiêu biểu xuất sắc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phương phát học tập
Các bạn học sinh tiêu biểu xuất sắc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và phương phát học tập

Trong khuôn khổ chương trình trại hè, các cháu đã được thăm quan và dâng hương tại Di tích bến tàu không số là điểm xuất phát của những đoàn tàu không số chở đạn dược, vũ khí, lương thực chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm chống Mỹ. Từ giai đoạn 1962, có đến 100 chiếc tàu với hơn 168 hành trình vượt khơi đã lên đường tạo nên con đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại… Thăm khu Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang là quần thể lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng nổi tiếng trên cửa sông Bạch Đằng. Nơi đây gắn liền với 3 trận thủy chiến nổi tiếng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc (năm 938 Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán; năm 981 Lê Hoàn đánh tan quân Tống và năm 1288 Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn đánh tan quân Nguyên Mông).

Thông qua những hoạt động trải nghiệm bổ ích đó các cháu được hiểu sâu hơn về lịch sử một thời oanh liệt của thế hệ cha anh để từ đó nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân với quê hương, tổ quốc.

Chương trình trại hè 2018 do Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức đã khép lại, nhưng dư âm của những ngày hè bổ ích này sẽ còn mãi, tạo niền vui và động lực cho các cháu niềm phấn khởi để chuẩn bị bước vào năm học mới tới đây.

Tuyên dương “Những tấm gương trò gỏi” con cán bộ Trung ương Đoàn, năm học 2017-2018 là hoạt động nằm trong chương trình trại hè thiếu nhi năm 2018 diễn ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng, trong 02 ngày 26 và 27/7/2018.