Tuyên dương khen thưởng những tấm gương học trò giỏi, năm học 2016 - 2017

22:32 28/07/2017     1284

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm vinh danh những tấm gương học trò giỏi con cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) cơ quan. Trong 02 ngày 27 và 28, tại Đồ Sơn Hải Phòng, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Trại hè, tuyên dương con CBCCVCLĐ cơ quan Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, năm học 2016 - 2017.
Đến dự có các đồng chí: Vũ Thị Minh Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; - Phó Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong, Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính; cùng các phụ huynh và 56/108 cháu có mặt là những học sinh xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương lần này.

v
Các đại biểu trao thưởng cho những tấm gương học trò giỏi, năm học 2016 - 2017 là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan Trung ương Đoàn

Theo Báo cáo của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, năm học 2016 - 2017 cho biết, hàng năm con CBCCVCLĐ cơ quan là học sinh giỏi cấp trường với tổng số trung bình hàng năm trên dưới 900 cháu. Nhằm động viên, khích lệ các cháu có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, đó là những cháu đạt giải các kỳ thi, cuộc thi từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố và quốc gia, với con số trung bình hàng năm trên 70 cháu.

Nếu năm 2015 là hơn 70 cháu được tuyên dương thì năm 2016 đã tăng lên là 92 cháu và năm 2017 số cháu đạt giải từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố và quốc gia là 108 cháu. Trong đó, số học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh, thành phố tăng đáng kể.

Để khích lệ, cổ vũ động viên các cháu có thành tích trong học tập, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã quyết định tuyên dương 108 cháu  đạt thành cao trong học tập năm học 2016 - 2017 (gồm: 6 cháu đạt giải quốc tế, quốc gia; 17 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 66 đạt giải cấp quận, huyện và 19 cháu đạt các giải tài năng khác).




f
Trò chơi "Chèo thuyền trên cát" đã thu hút các cháu học sinh tham gia, trờ chơi không chỉ mang lại sự sôi nổi và hào hứng mà còn như một chiếc cầu nối các thành viên xích lại gần nhau hơn.

Tại lễ tuyên dương tối ngày 27/7, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức giao lưu giữa các phụ huynh và các cháu đạt thành tích trong học tập, tặng thưởng 56 cháu có mặt tại buổi lễ là những những tấm gương học trò giỏi trong năm học vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn mong rằng, năm học 2017 - 2018 các cháu sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và để bố mẹ các cháu yên tâm công tác góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và cơ quan Trung ương Đoàn.

Nằm trong các hoạt động của Trại hè, tuyên dương những tấm gương học trò giỏi, các cháu còn được tham gia các hoạt động dã ngoài, cùng chơi các trò chơi lớn do các anh chị phụ trách hướng dẫn, tổ chức, như: thăm quan Bảo tàng Hải quân Nhân dân Việt Nam và Thành nhà Mạc (thuộc huyện Kiến Thụy, Hải Phòng); cùng tham gia trò chơi "Chèo thuyền trên cát", ném bóng vào rổ ...