Tuyên dương 90 Cháu ngoan Bác Hồ và Phụ trách Đội giỏi tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020

16:09 19/01/2021     899

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/01/2021, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ và Phụ trách Đội giỏi tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 – 2020.

 

Tuyên dương 90 Cháu ngoan Bác Hồ và Phụ trách Đội giỏi tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 – 2020

 

Trong 4 năm qua, vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tùy theo sức của mình”, được sự quan tâm chăm lo của Đảng, của các cấp, các ngành, sự phụ trách của Đoàn Thanh niên Cộng sản HồChí Minh tỉnh Quảng Trị, công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã đạt được những kết quả tích cực. Thông qua các phong trào của Đội, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện toàn diện của thiếu nhi, nhất là trong thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Thông qua các phong trào, hoạt động của Đội, đội viên thiếu nhi toàn tỉnh đã tham gia 1.544 buổi tọa đàm, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, thi kể chuyện; 2.178 hoạt động đến với các di tích cách mạng, địa chỉ đỏ; tổ chức được 682 buổi tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ; các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh đã đỡ đầu thường xuyên 1.058 thiếu nhi và giúp đỡ hơn 30 nghìn thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thông qua phong trào “Nghìn việc tốt”, thiếu nhi Quảng Trị đã lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh, qua đó có 154 bạn được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, khen thưởng. Bên cạnh đó, Đội viên thiếu nhi tỉnh QuảngTrị đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”... qua đó, duy trì 1.266 câu lạc bộ học tập, sở thích; đồng thời phân công giúp đỡ các bạn học yếu. 100% đội viên, thiếu nhi tham gia thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, thường xuyên tham gia các hoạt động giáo dục văn hoá, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Luật trẻ em năm 2016, công ước Quốc tế về quyền trẻ em, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng, một cuốn sách hay".

Đặc biệt, các cấp bộ Đội đã làm tốt quy trình bồi dưỡng, kết nạp đội viên; đổi mới hình thức kết nạp Đội tại các di tích lịch sử như nghĩa trang liệt sỹ, bia công tích… qua đó, toàn tỉnh đã kết nạp mới 70.972 đội viên vào Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp đã tập trung đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, thu hút hơn 20 vạn lượt đội viên thiếu nhi tham gia; phối hợp, vận động nguồn lực xây dựng hơn 111 sân chơi cho em tại 80 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, tạo sân chơi và góp phần tích cực giảm tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những thành tích của các đội viên thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng, các đội viên thiếu nhi sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, trở thành những thiếu nhi gương mẫu đi đầu, tích cực làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; xứng đáng là con ngoan, trògiỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Giấy chứng nhận cho 79 đội viên và 11 anh, chị phụ trách Đội; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị trao tặng Bằng khen cho 11 anh, chị Phụ trách đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị