Tuyên dương 103 gương Thiếu nhi vượt khó học tốt tỉnh Bình Dương năm 2017

16:16 23/10/2017     1016

Hoạt động Hội, Đội   Sáng ngày 22/10, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tốt lần thứ III - năm 2017 có chủ đề “Chắp cánh ước mơ” với sự tham gia của 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
Liên hoan được tổ chức với các hoạt động vui tươi, sôi nổi cùng nhiều phần quà ý nghĩa dành cho các em học sinh qua các trò chơi vận động, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và xem phim hoạt hình miễn phí tại rạp chiếu phim.

Đặc biệt, tại chương trình, các em đã được giao lưu, chia sẻ về những câu chuyện, tấm gương học sinh giàu nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Đó là những em, một buổi đi học, một buổi phải đi làm kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình trang trải việc học tập, có những em còn đang ở dưới mái nhà xiêu vẹo, có em mồ côi cha mẹ phải sống cùng ông bà, có em mắc bệnh hiểm nghèo đang từng ngày đấu tranh với số phận… nhưng vượt lên khó khăn, các em đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, là niềm tự hào của bạn bè, trường lớp, gia đình và xã hội.



G
Các đại biểu trao quà và học bổng cho các em học sinh

Tiêu biểu là cô bé 12 tuổi Lê Thị Cẩm Tiên - đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2016, hiện là học sinh lớp học tình thương Phường Phú Lợi, ba em đã không may bị mất vì tai nạn giao thông, cuộc sống gia đình em hiện chỉ trong một phòng trọ nhỏ.

Em chia sẻ người em yêu thương nhất là bà nội vì hiện nội đã ngoài 80 nhưng hằng ngày vẫn phải rong ruổi các nẻo đường đi bán vé số để phụ mẹ nuôi chị em em ăn học. Ước mơ của em chỉ đơn giản là ba em sống lại để bên em cùng gia đình như xưa. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, em luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan học giỏi tại lớp học, được nhiều người yêu quý và trở thành tấm gương cho các bạn nhỏ cùng trang lứa. 

Đặc biệt, nhằm động viên và chắp cánh cho những ước mơ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Tại chương trình, Ban tổ chức Liên hoan đã tuyên dương và trao 103 suất học bổng, mỗi suất trị giá 863 ngàn đồng cho 103 dương thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2017. Trong đó, 20 em học sinh tiêu biểu nhất, mỗi em được nhận thêm 01 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn mong rằng, các em hãy nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi lành mạnh, làm thật nhiều việc tốt có ích cho cộng đồng, xã hội để luôn xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Bác Hồ dành cho mình. Các em hãy vững lòng tin và cố gắng thật nhiều vì ở phía sau các em còn có anh chị, còn có tổ chức Đoàn - Đội, gia đình và xã hội sẽ luôn đồng hành với các em, tiếp sức cho những ước mơ của các em trở thành hiện thực”.

Dịp này, Quỹ Hỗ trợ giáo dục trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon đã trao tặng 06 suất học bổng Đoraemon năm học 2017 - 2018 (mỗi suất 01 triệu đồng) cho 06 em học sinh đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực học tập tốt; Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương trao tặng 02 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 02 em thiếu nhi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại thị xã Bến Cát và Bắc Tân Uyên, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng từ nguồn hội thu Kế hoạch nhỏ.

Cũng tại chương trình đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 02 cá nhân có thành tích suất sắc Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm 2016 - 2017 và tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi (kèm tiền thưởng) cho 26 giải tập thể, cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc năm 2017.

Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tốt lần thứ III - năm 2017 sẽ không chỉ dừng lại ở việc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của các em mà còn mở ra một hành trình mới, cùng chia sẻ giúp nhau tiến bộ, thi đua rèn luyện, phấn đấu học tập; từ đó, thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy", góp sức làm cho quê hương đất nước giàu đẹp, phát triển.