Tuổi trẻ Quảng Trị hỗ trợ các em học sinh tựu trường trong mùa dịch

11:22 07/09/2021     936

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: San sẻ cùng khó khăn chung của các bậc phụ huynh và các em học sinh, tuổi trẻ Quảng Trị đã chung tay cùng các cấp, các ngành bằng những phần việc thiết thực của mình tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho các em đến trường.

 

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước phải lùi thời gian tựu trường và điều chỉnh lịch khai giảng năm học mới. Riêng với tỉnh Quảng Trị, mặc dù có một số địa bàn vẫn phải tổ chức học theo hình thức trực tuyến nhưng phần lớn đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

San sẻ cùng khó khăn chung của các bậc phụ huynh và các em học sinh, tuổi trẻ Quảng Trị đã chung tay cùng các cấp, các ngành bằng những phần việc thiết thực của mình tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho các em đến trường.

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tới trường của các em học sinh, với các hoạt động như: Tổ chức đo thân nhiệt; hướng dẫn sát khuẩn tay; phát khẩu trang y tế miễn phí cho các em học sinh; hướng dẫn phân luồng giao thông cho các bậc phụ huynh đưa đón con em đi học; thiết kế các hình nộm thông báo, chỉ dẫn giao thông... Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã trao kinh phí hỗ trợ mô hình “Em nuôi của Đoàn” nhằm hỗ trợ các em những điều kiện thiết yếu trước khi bước vào năm học mới.

Một năm học mới lại bắt đầu với biết bao khó khăn, thách thức không chỉ riêng đối với các em học sinh, các bậc phụ huynh, của ngành Giáo dục mà còn của toàn xã hội. Nhưng với những phần việc thiết thực của tuổi trẻ sẽ phần nào chung tay cùng cả cộng đồng vượt qua được những khó khăn trước mắt, để sự nghiệp “trồng người” mãi là sự nghiệp quan trọng và lâu dài, đúng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

 

Minh Trang