Tuổi trẻ Lâm Đồng sôi nổi các hoạt động Tết Trung thu 2017

17:38 03/10/2017     706

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi với các nội dung đa dạng, thiết thực.
Tối 27/9, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương năm 2017” cho hơn 650 em có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đến thiếu nhi tỉnh nhà; từ đó, động viên các em vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.
CHương trình Lễ hội trung thu năm 2017
Chương trình Lễ hội trung thu năm 2017


Tối 30/9, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Liên hoan Lân - Sư - Rồng thành phố Đà Lạt lần thứ II, năm 2017. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân và các em thiếu nhi địa phương. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục Lân - Sư - Rồng đặc sắc, hoành tráng. Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 150 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Đà Lạt và các lớp học tình thương.

Tối 1/10, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Đêm hội Trung thu thắp sáng ước mơ” năm 2017. Chương trình đã trao 1.000 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, chương trình diễn ra vui tươi, ấm áp với các tiết mục văn nghệ, múa lân; các em còn được tham gia chơi nhiều trò chơi hấp dẫn cùng chị Hằng, chú Cuội, phá cỗ Trung thu.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2017 với nhiều nội dung phong phú như: thi hóa trang Chị Hằng - Chú Cuội, làm lồng đèn, xếp mâm quả, múa lân, làm mặt nạ ông địa…
Tặng quà cho các em học sinh dân tộc nội trú
Tặng quà cho các em học sinh dân tộc nội trú


Sáng 2/10, Hội Đồng đội phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức thăm và trao 250 suất quà Trung thu cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương.

Đây là chuỗi các hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm giúp các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi khó khăn có cơ hội được vui đón Tết trung thu cổ truyền của dân tộc. Song song đó, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các em thanh thiếu nhi tỉnh nhà có thêm nhiều niềm vui, khuyến khích tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập, cuộc sống, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.