Tuổi trẻ Hà Tĩnh mang Trung thu ấm áp đến các trẻ em F0 ở Bình Dương

08:35 21/09/2021     507

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mong muốn mang Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em là F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), Đoàn Khối Các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh, các y, bác sỹ Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tại đây đã chuyển đến các em những món quà ý nghĩa.

 

Các y, bác sỹ đã kết nối và nhận được sự tài trợ từ Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh với gần 100 suất quà, tổng trị giá khoảng 3 triệu đồng nhằm mang đến niềm vui cho các em, đặc biệt là dịp Tết Trung thu.

 

Tối 19/9, từ kinh phí tài trợ của Đoàn Khối CCQ&DN Hà Tĩnh, các y, bác sỹ Hà Tĩnh tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 4 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã trao tặng gần 100 suất quà cho các em nhỏ đang điều trị ở đây.

 

 

Bệnh viện dã chiến số 4 là nơi 32 y, bác sỹ Hà Tĩnh đang tham gia làm nhiệm vụ chống dịch. Tại đây, đang có khoảng 2.000 F0 điều trị, trong đó có gần 100 em nhỏ, có bé chưa đầy 1 tuổi.

 

Mỗi suất quà gồm sữa, bánh được các y, bác sỹ cẩn thận chia thành từng phần để mang đến tận khu vực điều trị cho các em nhỏ.


Điều dưỡng viên Nguyễn Văn Huấn chia sẻ: "Ngoài hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, chúng tôi - những tình nguyện viên của đoàn Hà Tĩnh luôn mong muốn có thể chia sẻ, hỗ trợ nhiều hơn, mang bầu không khí ấm áp, lạc quan lan tỏa đến với khu điều trị. Qua đó, giúp các bệnh nhân giữ vững tinh thần, kiên cường chiến đấu và chiến thắng bệnh tật".

Thiếu nhi Hà Tĩnh vui Tết Trung thu

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho trẻ em trên toàn tỉnh được vui Tết Trung thu năm 2021 an toàn và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội đã linh hoạt triển khai chương trình truyền thông với chủ đề “Thiếu nhi Hà Tĩnh vui Tết Trung thu”.

 

Đồng chí Nguyễn Ny Hương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu 2021

 

Theo đó, đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia hưởng ứng chương trình bằng cách kể chuyện, vẽ tranh, sáng tác thơ, đọc thơ, biểu diễn các bài múa, hát, tự làm đèn lồng về chủ đề Trung thu. Các sản phẩm được phụ huynh hoặc thầy, cô giáo đăng tải lên mạng xã hội facebook kèm hastag #ThieunhiHaTinh, #Vuitettrungthu.

Sau hơn 1 tuần triển khai, từ 10/9 đến nay, chương trình đã thu hút hơn 3.200 thiếu nhi tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức khác nhau tạo nên không khí Trung thu trên mạng rất sôi động.

Bên cạnh đó chỉ đạo các cấp bộ Đoàn vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Khuyến khích các đơn vị sáng tạo, linh hoạt trong cách thức triển khai để các em đón một mùa Trung thu ý nghĩa.

 

ĐVTN làm đèn trung thu cho các em thiếu nhi

 

Đến nay, toàn tỉnh đã vận động trao tặng gần 1.000 suất quà, trị giá hơn 300 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con của các lực lượng tuyến đầu chống dịch; bên cạnh đó, ĐVTN các cấp đã tổ chức làm gần 1.500 lồng đèn, vận động trao tặng 10 góc học tập, hàng trăm bộ quần áo mới, đèn học và máy tính cầm tay.

Trong quá trình triển khai, các cơ sở Đoàn đã linh hoạt triển khau nhiều mô hình sáng tạo: Mô hình bán khẩu trang gây quỹ Trung thu; mô hình Chuyến xe từ cung trăng; mô hình bán ve chai; mô hình rửa xe gây quỹ; bán bánh Trung thu gây quỹ; làm đèn lồng trung thu…

 

Hà Linh