Tưng bừng ngày hội thiếu nhi Kon Tum

09:13 21/05/2014     1397

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ 18 đến 20/5, Ngày hội thiếu nhi Kon Tum 2014 đã diễn ra trong không khí hân hoan, tưng bừng với sự tham gia của 159 em đội viên, thiếu niên nhi đồng đến từ 9 huyện, thành phố và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum.
Ngày hội của sự đoàn kết

Hè nào cũng vậy, khi những cánh phượng trên cao bắt đầu khoe sắc và ve râm ran khắp nẻo là các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Kon Tum lại rộn ràng để cùng nhau về tham dự Ngày hội thiếu nhi Kon Tum. “Được đi dự Ngày hội thiếu nhi năm 2014 là một vinh dự đối với em vì ở đó em được gặp rất nhiều bạn thiếu nhi khác, ở đó em sẽ gặp được nhiều bạn mới, học hỏi ở các bạn những điều mà bản thân em chưa làm được”, em Lê Huỳnh Yến Nhi, học sinh lớp 5A2, trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, thành phố Kon Tum phấn khởi cho biết.
Một tiết mục trong chương trình “Liên hoan nghệ thuật măng non”
Một tiết mục trong chương trình “Liên hoan nghệ thuật măng non”


Trong suốt những ngày diễn ra ngày hội, điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất đó chính là sự đoàn kết ở các em. 159 em, có những em đến từ thị trấn, có em đến từ thành phố, có em lại đến từ những xã vùng sâu, vùng xa nhưng trên gương mặt các em lúc nào cũng nở những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt lấp lánh niềm vui. Sự đoàn kết của các em thể hiện ở những việc làm rất nhỏ như: chăm sóc bạn khi  bạn bị say xe, trò chuyện cùng bạn khi thấy bạn nhớ ba mẹ, chia sẻ với bạn những câu chuyện hay, những việc làm tốt mà bản thân các em được chứng kiến trong cuộc sống... Những việc làm tuy nhỏ ấy đã giúp các em xích lại gần nhau hơn, tạo thêm những tình bạn đẹp. Đó là một Y Yao nhút nhát ban đầu đã dạn dĩ hơn trong sinh hoạt bởi sự thân thiện, hòa đồng của các bạn thiếu nhi khác tham gia ngày hội đã giúp em tự tin thể hiện mình, một A Rô Nêu luôn cười những tiếng cười sảng khoái  khi tham gia các trò chơi cùng bạn bè bởi đó là giây phút em tạm quên đi những vất vả, những giọt mồ hôi trên nương rẫy cùng ba mẹ...

Theo mãi trong tâm trí chúng tôi là những giai điệu rộn rã “Bốn phương trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười, cùng nắm tay ta kết đoàn thân ái, trao cho nhau những lời thiết tha, trao cho nhau những lời thiết tha....”. Bài hát ấy liên tục được cất lên trong những buổi sinh hoạt của các em. Trong không khí hân hoan, các em như xích lại gần nhau hơn. Và nói như em Trần Quốc Trung, học sinh lớp 5E trường tiểu học Ngô Quyền, thành phố Kon Tum thì “Đây là dịp để chúng em được giao lưu kết bạn, được học thêm những điều thật hay. Cảm ơn chương trình đã giúp cho tuổi thơ chúng em có thêm những kỷ niệm đẹp mỗi dịp hè về”.

Ngày hội của những điều bổ ích

Nhằm mang đến cho các em một ngày hội thật ý nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức cho các em tham quan tại Bảo tàng quân đoàn 3 và khu du lịch Đồng Xanh tại Gia Lai. Bảo tàng Quân đoàn 3 hiện có hơn 2.000 hiện vật, hình ảnh được trưng bày, trong đó, có nhiều hiện vật gốc có giá trị cao, tái hiện một cách khái quát về truyền thống văn hóa, phong trào cách mạng anh dũng, bất khuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và lịch sử truyền thống của Quân đoàn 3- Binh đoàn Tây Nguyên. Nhiều hiện vật, hình ảnh ở bảo tàng đã tái hiện lại một cách sinh động về những trận đánh lớn của lực lượng vũ trang Mặt trận B3- Binh đoàn Tây Nguyên như trận đánh tại Buôn Ma Thuột, Plei Me, giải phóng Pleiku… trong chiến dịch Tây Nguyên. Những hình ảnh, hiện vật phong phú đã giúp các em hiểu sâu sắc hơn truyền thống anh dũng, bất khuất của các đơn vị lực lượng vũ trang cũng như của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, tác động sâu sắc đến tinh thần tự hào dân tộc của các em.

Đặc biệt, ngày hội năm nay, các em còn được trải qua nhiều hoạt động bổ ích như: sân chơi “Rung chuông vàng’, “An toàn giao thông”, tập huấn kỹ năng gút dây, morse và semaphore. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng các em đã thể hiện được sự nhanh nhạy và xuất sắc của mình khi có thể thực hiện được những nút thắt đúng kỹ thuật trên cùng một đoạn dây, đọc được những ký hiệu semaphore...Bên cạnh đó, ngày hội còn là dịp để các em tự tin thể hiện mình trên sân khấu của chương trình “Liên hoan nghệ thuật măng non”, được thưởng thức một chương trình liên hoan nghệ thuật sinh động với 20 tiết mục được đầu tư kỹ, dàn dựng công phu, đặc sắc, phong phú về nội dung.

Những lời hứa măng non
Sân chơi Rung chuông vàng
Sân chơi Rung chuông vàng


Điểm nhấn ấn tượng của ngày hội thiếu nhi chính là lễ tuyên dương 52 dũng sĩ  “Nghìn việc tốt” và 60 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong gần 70 nghìn đội viên, thiếu nhi Kon Tum không chỉ học tập tốt mà còn có hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống hằng ngày. Dương Nguyễn Hương Xuân, Liên đội trưởng Liên đội tiểu học Quang Trung  - Tp. Kon Tum không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động của liên đội, mà em còn có bề dày trong thành tích trong học tập, 4 năm liền là học sinh giỏi, đạt giải cao trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp thành phố, sẵn sàng giúp đỡ các bạn yếu vươn lên trong học tập, được thầy cô và bạn bè tin yêu, quý mến. Hay em Y Yao, đội viên Liên đội trường THCS Nguyễn Tất Thành - huyện Sa Thầy, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong học tập với thành tích 7 năm liền là học sinh khá, giỏi, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Đội và phong trào "Nghìn việc tốt".

Ngày hội thiếu nhi Kon Tum năm 2014 đã chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra với những hoạt động bổ ích, những câu chuyện ý nghĩa sâu sắc. Những lời hứa “sẽ phấn đấu chăm ngoan hơn, học giỏi hơn, làm những công việc vừa sức mình, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt để tự tin trên con đường tiến lên Đoàn” sẽ như một khúc hát vang mãi trong tâm hồn các em thiếu nhi khi trở về bên gia đình, người thân để cùng đón một mùa hè rộn rã.