Trung ương Đoàn tổ chức Đêm trăng biên giới tại huyện Tri Tôn, An Giang

08:41 04/10/2017     802

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 01.10.2017, tại huyện biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình Đêm trăng biên giới với mục đích chăm lo cho các em thiếu nhi ở khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.
Tham dự Chương trình có đồng chí Ngô Văn Cương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Tỉnh đoàn An Giang, đại diện chính quyền địa phương và hơn 300 em thiếu nhi và nhân dân địa phương.

Đồng chí Ngô Văn Cương
Đồng chí Ngô Văn Cương tặng quà cho các em thiếu nhi tại chương trình

Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia vào các trò chơi dân gian như: múa sư tử, kéo co, bịt mắt đập bong bóng, đố vui, biểu diễn văn nghệ… Nhân dịp này, Trung ương Đoàn và các đơn vị tài trợ trao tặng 300 phần quà gồm 01 suất ăn, tiền mặt, bánh trung thu, đèn lồng và 01 thùng sữa cho mỗi em, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Dịp này ,tại Công viên Hồ Nguyễn Du, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Khai mạc chương trình “Đêm Hoa đăng - Vui hội Trăng rằm” năm 2017 với chủ đề “Truyền thống dân tộc” với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và người dân đến dự và cổ vũ cho Đêm hội.
0
Tiết mục múa lân-sư-rồng phục vụ các em thiếu nhi

Tham gia chương trình Hoa đăng năm 2017 có 15 tác phẩm, trong đó có 12 tác phẩm dự thi của các đơn vị: Thành Đoàn Long Xuyên, Đoàn Khối Dân chính Đảng, Đoàn Khối Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn trường Đại học An Giang, Đoàn trường Cao đẳng Nghề, Đoàn trường Cao đẳng Y tế, Đoàn Thanh niên Lữ đoàn 962 - Quân khu 9 và các đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Viễn thông An Giang, Bảo Việt An Giang, Công ty Điện nước An Giang.

Qua chấm chọn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, 02 giải Nhì được trao cho Đoàn Khối Doanh nghiệp và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thành Đoàn Long Xuyên và Đoàn trường Cao đẳng Nghềđạt giải Ba và 07 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Các tác phẩm hoa đăng sẽ được trưng bày trên mặt nước hồ Nguyễn Du từ ngày 02 đến ngày 05/10/2017 nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.

Tại buổi Lễ khai mạc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng 140 phần quà Tết Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường trên địa bàn TP. Long Xuyên, gồm: bánh, sữa, lồng đèn với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng.

Chương trình “Đêm Hoa đăng - Vui hội Trăng rằm” năm 2017 nhằm thực hiện có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động trong dịp Tết Trung thu; tạo sân chơi bổ ích, vui tươi, an toàn và đầy ý nghĩa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Qua đó, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, củng cố niềm tin vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...