Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương thăm hỏi cháu K 10 tuổi bị bạo hành

19:19 08/12/2017     1505

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 8/12, tại Hà Nội, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cháu, cháu K (10 tuổi) bị chính bố đẻ của mình hành hạ trong một thời gian dài.
Cùng đi có đại diện Thành Đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và quận Đoàn Cầu Giấy.

Sức khỏe tuy đã khá hơn nhưng với những vết thâm tím, vết sẹo trên khuôn mặt, thân thể đã khiến cháu K không dấu khỏi sự sợ hãi của những ngày dài cháu đã trải qua. Cháu K kể, trong thời gian ở với bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và dì. Cháu K đã phải thường xuyên làm việc nhà như một người trưởng thành giặt quần áo, lau nhà… và bị đánh đập cũng như không được đi học. 

“Cháu sợ đã không dám nói với bố khi muốn được về nhà với mẹ đẻ và muốn được đến trường với các bạn, nên cháu đã tìm cách trốn về nhà”, cháu K nói.


v
Động viên và tặng qùa cho cháu K

Chia sẻ với cháu K cũng như với gia đình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn đã bày tỏ sự cảm thông và động viên gia đình tiếp tục giành sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc cháu K để cháu sớm hồi phục sức khỏe, ổn định tâm lý. Đồng thời, lên án những hành động bạo hành với trẻ em và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi bạo lực gây thương tích không chỉ tổn hại về sức khỏe mà còn cả tinh thần của các em theo đúng pháp luật. 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, tổ chức Đoàn, Đội sẽ luôn đồng hành với cháu K và đề nghị Thành Đoàn Hà Nội cử các sinh viên tình nguyện là những gia sư trẻ đến hỗ trợ, giúp đỡ cháu K ôn tập kiến thức, giúp cháu có thể đến trường tiếp tục học tập; đồng thời, sẽ tặng cháu K báo Nhi đồng trong thời gian 01 năm. Trung ương Đoàn cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội tiếp tục quan tâm cũng như phối hợp với các nhà trường, gia đình để đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phòng chống bạo lực trong gia đình, học đường.

Như thông tin báo chí đưa tin, tối ngày 6/12, Cơ quan điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự và thực nghiệm hiện trường đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), kẻ nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là cháu K, 10 tuổi là con trai của Trần Hoài Nam. Do bố mẹ chia tay, cháu K đã về ở với mẹ kế.

Tối 5/12, cháu K. bất ngờ tìm về nhà Bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Ngay sau đó, cháu bé được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý.