Trung thu yêu thương giữa đại ngàn Trường Sơn

16:03 09/09/2022     4666

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Những ngày này, ở khắp làng quê đến nơi thị thành đều ngập tràn sắc màu của những chiếc đèn ông sao cùng nhịp trống náo nhiệt của các đội múa lân, sư, rồng. Giữa đại ngàn Trường Sơn cũng rộn ràng trống lân và ngập tràn yêu thương đến với các em thiếu nhi trên dãy Trường Sơn.

 

Chương trình Trung thu cho em năm 2022 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.



Sáng 8/9, tại Nhà Văn hóa Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với UBND huyện Sơn Tây và Báo Công lý tổ chức Chương trình Trung thu cho em năm 2022.

Chương trình đã trao tặng 730 suất quà (gồm bánh kẹo trung thu) cho các em xã Sơn Bua; 25 con lân cho 25 hộ ở Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua; 5 con lân cho Trường Tiểu học Sơn Bua; 61 áo ấm cho 61 trẻ em ở Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.

 

Chương trình nghệ thuật đón Trung thu lung linh sắc màu với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ và các em diễn viên Đội Nghệ thuật Măng non Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng.

 

Em Nguyễn Đan Trường, Đoàn Lân Hoa Sen TP.Quảng Ngãi trải lòng, dù đường sá xa xôi lại quanh co, đèo dốc uốn lượn nhưng bằng tấm lòng thương yêu các em thiếu nhi miền núi thiếu thốn trong học tập cũng như nhu cầu vui chơi giải trí, em và các anh trong đoàn đã quyết tâm đến kịp giờ bằng được để biểu diễn phục vụ các em.

Trước khi lên sân khấu, em Võ Vũ Nam Giang, 11 tuổi, Đội nghệ thuật Măng non Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng còn kịp cho biết, lần đầu tiên em được lên một xã miền núi thật xa thành phố để biểu diễn, các bạn ở đây rất tội và rất dễ mến.

 

Mãn nhãn với màn múa lân sư rồng của Đoàn Lân Hoa Sen TP.Quảng Ngãi.

 

Em Đinh Văn Sáng, lớp 9, Trường PTDTBT THCS và TH Sơn Bua bày tỏ vui mừng nói, em rất vui khi được các anh chị tặng quà trung thu, xem múa lân. Lâu lắm rồi em mới được xem những tiết mục múa lân sư rồng chuyên nghiệp đến vậy.

Chị Đinh Lệ Thương, Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua chia sẻ, hai bé Ê Len (lớp 1) và Ê Lin (lớp lá) từ sáng sớm đã rất náo nức chờ đợi để được xem múa lân sư rồng và nhận quà Trung thu, chị phải quay rất nhiều clip để cho hai bé làm kỷ niệm.

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn; anh Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện các đơn vị đồng hành trao quà cho các em.

 

Anh Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, Sơn Bua là xã cực Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên niềm vui về ngày Tết Trung Thu, có bánh, có đèn ông sao và được xem múa lân, phá cỗ trong đêm trăng rằm trở thành niềm ước mơ của nhiều trẻ em vùng núi nơi đây.

Mặc dù xa xôi cách trở về địa lý, nhưng với sự kêu gọi của ban tổ chức, các lực lượng xã hội cùng tham gia tổ chức cho các em thiếu nhi Sơn Bua một mùa Trung thu tươm tất, có đủ cả màn múa lân, sư, rồng chuyên nghiệp, hoành tráng; chương trình nghệ thuật có cả chú Cuội và chị Hằng Nga để các em được giao lưu, để sống trong mùa Trung thu ấn tượng, đáng nhớ của tuổi thơ./.
 

Dương Thành Tuyên